Thứ bảy, 20/01/2018 06:17 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

100 phiên chợ hàng Việt về nông thôn

17/04/2013, 12:13 (GMT+7)

Vừa qua, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đạt dấu mốc thứ 100.

Vừa qua, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đạt dấu mốc thứ 100. Sau 4 năm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Bộ Chính trị phát động, 200 DN bền bỉ đưa hàng về nông thôn khắp 25 tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt, từ khi chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” (HVVNT) được đưa vào chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước của Bộ Công Thương, thì chất lượng hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế, tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Kết thúc chặng đường 100 phiên chợ đã thu hút 1.415.825 lượt người đến tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng đạt hơn 94,9 tỷ đồng.

Ấn tượng phiên chợ HVVNT với bà con vùng nông thôn là không bán vé vào cổng, không ồn ào với trò chơi lô tô, xổ số. Phiên chợ chọn điểm tổ chức ở những nơi thuận tiện cho bà con đi lại dễ dàng. DN dùng xe tải chở hàng đến bán hàng kiểu lưu động trong 2-3 ngày rồi chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, phiên chợ hấp dẫn người mua vì hàng bán chính hãng sản xuất có ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng. Người mua không lo ngại mua nhầm hàng giả và tại phiên chợ còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác...

Hàng Việt tại phiên chợ thứ 100 tỉnh Đồng Tháp

Trong số các DN bền bỉ đồng hành cùng chương trình đưa HVVNT, ông Bùi Đình Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cân Nhơn Hòa nhận xét: “Thị trường nông thôn là cơ sở của nền kinh tế, là cái nôi để nuôi cân Nhơn Hòa phát triển, nên chúng tôi chủ trương phải nắm chặt thị trường này. Trong suốt 4 năm, thành quả đáng ghi nhận nhất thông qua chương trình chính là việc sản phẩm được quảng bá rộng rãi và tạo dựng được lòng tin nơi người tiêu dùng”.

Bà Võ Thị Lấn, Gíam đốc Công ty TNHH Trà Tâm Lan nói, đồng hành với từng phiên chợ, trà Tâm Lan càng được nhiều người tiêu dùng nông thôn nhận biết, Công ty ký hợp đồng với nhiều đại lý sau khi phiên chợ đi qua. Phiên chợ là cơ hội để DN trực tiếp quảng bá thương hiệu với người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm mới…

Trải qua các phiên chợ, các DN tham gia bán hàng thừa nhận đã gặt hái được nhiều thành công. Các DN và các địa phương yêu cầu tiếp tục tổ chức phiên chợ lâu dài. Tuy nhiên, ông Lý Thành Sinh, Giám đốc Cty TNHH Minh Long Hưng - DN chuyên sản xuất kinh doanh quần áo trẻ em 100% cotton băn khoăn ở khía cạnh khác: Khi DN cực công quảng bá sản phẩm mới và được người tiêu dùng đón nhận thì sau đó trở lại vùng nông thôn lại bắt gặp hàng giả, hàng nhái mẫu mã bán với giá rẻ xuất hiện và chưa có biện pháp chặn đứng. Đó là điều đáng lo ngại.

Ở Đồng Tháp là tỉnh tổ chức 10 phiên chợ hàng Việt đi về các vùng nông thôn, nhiều nhất trong số 25 tỉnh, thành trong cả nước. Ông Phan Kim Sa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp thừa nhận: “Việc đưa hàng Việt về nông thôn để người tiêu dùng tại các huyện thị xa xôi có cơ hội tiếp cận là rất cần thiết. Thông qua các phiên chợ được tổ chức trên địa bàn tỉnh cho thấy, mức độ quan tâm và tiêu thụ hàng hóa của vùng nông thôn đang ngày càng tăng và người tiêu dùng cũng ngày càng tin tưởng vào các sản phẩm hàng Việt Nam. Hiện nay, Đồng Tháp đã sẵn sàng tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp với các kênh phân phối tại địa phương nhằm tạo ra dòng hàng Việt ổn định phục vụ thị trường nông thôn”.

Theo Ban tổ chức, thực hiện Dự án chương trình đưa HVVNT, từ sau phiên chợ thứ 100, dự án sẽ tiếp tục hành trình với nhiều hoạt động mới. Đặc biệt chương trình sẽ mở thêm một nhánh mới chuyên sâu giúp “Nâng cấp chợ huyện” để hàng Việt bám rễ bền chắc từ một huyện điểm sau đó lan tỏa ra trên toàn tỉnh và rộng khắp hơn.

+ Phiên chợ thứ 100 Hàng Việt về huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) có đến 47 DN tham gia và 3 CLB làng nghề tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang và Trà Vinh, thu hút hơn 16.800 lượt người đến mua sắm, tổng doanh thu bán hàng của các DN đạt 1,6 tỷ đồng. Đây là phiên chợ khởi động chương trình Nâng cấp thương mại chợ huyện; khởi công “Công trình thắp sáng đường quê cùng hàng Việt”; khởi động chương trình “Thư viện số lưu động” phục vụ thanh thiếu niên địa phương.

 + Ngày 12/4/2013, Bộ Công Thương trao bằng khen tôn vinh 20 DN bền bỉ và tận tụy đồng hành cùng chương trình đưa HVVNT.

HỮU ĐỨC

Đang được quan tâm

Gửi bình luận