| Hotline: 0983.970.780

1.000 suất quà tết đến với dân nghèo

Thứ Hai 05/02/2018 , 07:20 (GMT+7)

Trong chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương lần này, Quỹ Tấm lòng nhân ái VINASEED đã dành 1.000 suất quà gồm có gạo và nhu yếu phẩm trao đến tận tay nông dân các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và Hà Nội...

Thực hiện Chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương, Quỹ Tấm lòng nhân ái VINASEED - Cty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương đã tổ chức trao 1.000 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và Hà Nội.

17-07-34_vns1
17-07-34_vns2
Lãnh đạo VINASEED trao quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đến hẹn lại lên, bằng tinh thần tương thân tương ái, bằng trách nhiệm cộng đồng, Chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương trong những năm qua đã đến với rất nhiều vùng đất, đến với rất nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở khắp mọi miền Tổ quốc. Những món quà tuy giá trị chưa lớn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) nhưng đó đều là những sản phẩm do Cty CP Giống cây trồng Trung ương (VINASEED) tự sản xuất với mong muốn góp phần động viên kịp thời đối với những hoàn cảnh gia đình còn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, hỗ trợ phần nào giúp họ đón tết đầm ấm hơn. Đúng như mục tiêu, tôn chỉ của VINASEED: Duy trì tăng trưởng kinh tế - Xây dựng trách nhiệm xã hội - Bảo vệ môi trường bền vững.

5 giờ sáng, trời rét căm căm, trên chuyến xe xuất phát từ Hà Nội, ông Nguyễn Quang Trường - Phó Tổng giám đốc Cty CP Giống cây trồng Trung ương chia sẻ: Với truyền thống hơn 50 năm, thành quả của VINASEED không chỉ là công ty giống cây trồng lớn nhất Việt Nam mà còn là tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng. Văn hóa của VINASEED là luôn gắn trách nhiệm cộng đồng với sản xuất kinh doanh. Hàng năm quỹ Tấm lòng nhân ái VINASEED với vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng đã có mặt khắp mọi miền đất nước, từ những chương trình hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ đến các chương trình khuyến học, xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc thân nhân người có công…

Trong chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương lần này, Quỹ Tấm lòng nhân ái VINASEED đã dành 1.000 suất quà gồm có gạo và nhu yếu phẩm trao đến tận tay nông dân các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và Hà Nội. Tổng giá trị các phần quà khoảng 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này là những đóng góp của cán bộ, công nhân viên VINASEED trong mục tiêu trách nhiệm xã hội, mục tiêu hướng đến cộng đồng. Năm nào cũng vậy.

Có lẽ nhờ vào tinh thần, trách nhiệm ấy, mục đích, tôn chỉ ấy mà chỉ trong vòng hai ngày cuối tuần, đoàn công tác của VINASEED đã vượt nhiều chặng đường từ miền núi Hòa Bình, chạy thẳng đến vùng quê Thanh Hóa rồi lại quay vòng về Thủ đô Hà Nội.

Tại Hòa Bình, Quỹ Tấm lòng nhân ái đã trao 400 suất quà cho những hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Vĩnh Tiến (huyện Kim Bôi), xã Lạc Long (huyện Lạc Thủy), xã Bảo Hiệu, xã Ngọc Lương (huyện Yên Thủy). 400 suất quà được trao tận tay 400 hộ gia đình. Ân cần, chu đáo và chỉ vỏn vẹn trong vòng có một ngày.

Rời Hòa Bình, cả đoàn tức tốc lên đường chạy vào Thanh Hóa để tiếp tục trao 400 suất quà đến tay những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Xuân Thiên, Xuân Lam, thị trấn Lam Sơn (huyện Thọ Xuân), Định Công, Định Tiến, Định Thành (huyện Yên Định).

Đón tết năm nay, nhiều hộ nông dân ở những vùng quê này gặp khó khăn hơn bởi trong năm vừa qua thiên tai, lũ lụt đã cướp đi của họ nhiều thứ quá.


Những món quà là nguồn động viên kịp thời giúp người có hoàn cảnh khó khăn đón tết

Ông Vũ Quốc Việt - Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thiên chia sẻ với đoàn công tác, cả xã có 2.438 hộ dân, mặc dù tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,6% nhưng đời sống người dân còn đang rất vất vả. Đặc biệt, năm vừa rồi liên tiếp gánh chịu hậu quả của thiên tai. Đợt mưa lũ vào tháng 10 khiến 1.238 hộ dân lâm vào cảnh ngập lụt, toàn bộ diện tích hoa màu, chủ yếu là cây trồng vụ đông (khoảng 100 ha) bị mất trắng. Số hộ nghèo trong xã vốn dĩ đã gặp quá nhiều khó khăn thì nay gần như không gượng dậy nổi.

Vết tích từ những mất mát, những khó khăn, lam lũ vẫn in hằn trên từng khuôn mặt những người nông dân đến nhận hỗ trợ. Kia là chị Lại Thị Cảnh ở xã Xuân Lam. Cả gia đình có 6 khẩu nhưng chỉ hai người có sức lao động. Cuộc sống trông vào 2 sào ruộng nhưng đợt mưa lũ tháng 10 cướp hết. Tết năm nay muốn sắm cho đứa con bộ quần áo mới mà xem chừng khó quá. Kia nữa là bà Chu Thị Lý ở thôn Thống Nhất xã Xuân Thiên. Bà bị bệnh u mạch máu não, không lao động được. Trước sống chung với bố mẹ già còn được hỗ trợ hộ nghèo, từ ngày cả hai ông bà mất, hộ nghèo cũng bị cắt luôn. Nói chuyện tết nhất bà như chực muốn khóc. Người ta sắm tết này tết nọ, cứ như bà, mong mỏi soạn mâm cơm cho đủ để cúng gia tiên cũng chưa biết có làm nổi hay không.

Và những trường hợp như ông Lê Văn Hùng (thôn Mỹ Lộc, xã Định Tiến), bà Nguyễn Thị Căn (xã Định Thành)… Những hoàn cảnh mà ông Lê Văn Long, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Định nói rằng tại địa phương còn nhiều lắm. “Cả huyện Yên Định còn 13 nghìn trường hợp bảo trợ xã hội, 7 nghìn người có công cần chăm sóc. Thành thử, những hoạt động, những phần quà, những chương trình như quỹ Tấm lòng nhân ái VINASEED đến với địa phương chúng tôi đáng quý vô cùng”.

Ông Phạm Trung Dũng, Phó Tổng giám đốc Cty CP Giống cây trồng Trung ương chia sẻ: Dù kinh doanh ở bất cứ vùng miền nào, VINASEED cũng luôn đặt mối quan tâm trách nhiệm cộng đồng lên hàng đầu. Trong năm vừa qua, Công ty Cổ phần giống cây trồng Trung ương đạt mức sản lượng tiêu thụ hơn 60.000 tấn giống, doanh thu 1.514 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2016. Thành quả đó có sự đóng góp của người nông dân, chính vì vậy, các chương trình hỗ trợ người dân đón tết, hỗ trợ người dân vùng lũ lụt, hỗ trợ học sinh nghèo, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có công chính là sự tri ân của công ty đối với xã hội, đặc biệt là sự tri ân người nông dân. Ông Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến Báo NNVN, cầu nối và đồng hành cùng hầu hết các chương trình thiện nguyện của Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương suốt thời gian qua.

Song song với Chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương, Cty CP Giống cây trồng Trung ương tổ chức chương trình Chung tay bảo vệ môi trường bằng việc dọn dẹp vệ sinh ruộng đồng, vệ sinh đường giao thông tại một số địa phương ở Hòa Bình, Thanh Hóa.

 

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất