| Hotline: 0983.970.780

1.000 tù nhân vượt ngục ở Libya

Chủ Nhật 28/07/2013 , 08:45 (GMT+7)

Hơn 1.000 tù nhân, chủ yếu là những phần tử nguy hiểm, đã trốn thoát khỏi một nhà tù gần thành phố Benghazi, phía đông Libya.

Hơn 1.000 tù nhân, chủ yếu là những phần tử nguy hiểm, hôm 27/7 đã trốn thoát khỏi một nhà tù gần thành phố Benghazi, phía đông Libya.


Hơn 1.000 tù nhân trốn thoát sau vụ biểu tình lớn ở Benghazi. Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra tại nhà tù Koyfiya, khi những người biểu tình xông vào văn phòng của các đảng đồng minh Hồi giáo ở các thành phố lớn của Lybia, Telegraph cho hay.

Hiện chưa rõ vụ vượt ngục xảy ra nhân cơ hội kể trên hay là một phần của kế hoạch biểu tình khi các tù nhân được sự giúp đỡ ở bên ngoài để đào thoát. Nhà chức trách cho hay những tù nhân bị bắt giữ phần lớn là các tội phạm mang trọng tội.

Cảnh tượng tại Benghazi hôm qua vô cùng hỗn loạn khi những người biểu tình đập phá các văn phòng của một đảng có liên kết với Tổ chức Anh em Hồi giáo ở Ai Cập. Một nhóm thanh niên xông vào tòa nhà, lục soát sau một đêm biểu tình chống lại lực lượng Anh em Hồi giáo.

Vụ vượt ngục xảy ra sau khi Abdessalem al-Mesmari, một luật sư chống Tổ chức Anh em Hồi giáo và là người vận động cho một chính quyền dân sự, bị bắn chết ở Benghazi hôm 26/7. Nhà hoạt động nổi tiếng này là người phát động cuộc nổi dậy năm 2011 để lật đổ Muammar Gadhafi và hỗ trợ hình thành tổ chức chính trị cho quân nổi dậy.

Tình hình an ninh tại Benghazi trở nên vô cùng bấp bênh sau cuộc cách mạng ở Libya. Năm ngoái, đại sứ Mỹ tại Libya và ba nhân viên khác bị giết hại tại đây.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất