| Hotline: 0983.970.780

10.000 người tham gia tổng duyệt mít tinh mừng lễ 30/4

Thứ Hai 27/04/2015 , 06:15 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho buổi tổng duyệt này, từ 4 giờ sáng, các ngả đường dẫn vào đường Lê Duẩn, con đường diễn ra buổi lễ, đã được lực lượng chức năng phong tỏa.

Sáng 26/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng lãnh đạo TP HCM đã dự buổi tổng duyệt cuộc diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước diễn ra vào sáng 30/4 tới.

10.000 người tham gia tổng duyệt

Để chuẩn bị cho buổi tổng duyệt này, từ 4 giờ sáng, các ngả đường dẫn vào đường Lê Duẩn, con đường diễn ra buổi lễ, đã được lực lượng chức năng phong tỏa.

Đúng 7 giờ sáng, lễ tổng duyệt bắt đầu với xe mô hình Quốc huy trên nền trống đồng, xung quanh là 54 nam, nữ trong các trang phục khác nhau đại diện cho 54 dân tộc anh em.

Tiếp theo là xe hồng kỳ, xe ảnh Bác Hồ, xe biểu tượng giải phóng miền Nam với mô hình chiếc xe tăng số hiệu 390, chiếc xe đầu tiên tiến vào Dinh Độc lập.

17-20-43_nh-3
Trung tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đội hình diễu binh

Tiếp theo là phần diễu binh của các lực lượng vũ trang Quân đội nhân dân Việt Nam với các khối quân nhạc, khối quân kỳ đại diện cho 5 cánh quân tiến vào Sài Gòn, khối chiến sỹ giải phóng quân, sỹ quan lục quân, phòng không - không quân, hải quân, biên phòng, sỹ quan thông tin, bộ binh, đặc công biệt động, trinh sát đặc nhiệm, thanh niên xung phong, tự vệ, dân quân, du kích…

Lực lượng Công an nhân dân với các khối sỹ quan, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, phòng cháy chữa cháy, sỹ quan công an TP Hồ Chí Minh, công an xã và khối hồng kỳ...

Cuối cùng là phần diễu hành của khối Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể như: Cựu chiến binh, công nhân, nông dân, thanh thiếu niên - nhi đồng, phụ nữ, khối trí thức và doanh nhân...

17-20-43_nh-4
Đoàn diễu binh

Chương trình diễu binh, diễu hành kết thúc bằng đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải”.

Ngay sau khi kết thúc buổi tổng duyệt, Ban Tổ chức đã có buổi họp đánh giá kết quả để tiếp tục hoàn thiện các đội hình, đảm bảo an toàn và thành công trong lễ chính thức vào ngày 30/4.

Gặp mặt nhân chứng lịch sử

Cũng trong sáng 26/4, tại Hội trường Thành ủy TP HCM, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức buổi gặp gỡ các nhân chứng lịch sử trong Đại thắng mùa xuân năm 1975.

Buổi gặp mặt do Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chủ trì.

17-20-43_nh-5
Buổi họp mặt các nhân chứng lịch sử sáng 26/4

Tham dự buổi gặp mặt có bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM cùng 40 nhân chứng lịch sử, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo… tiêu biểu ở miền Nam đã tham gia vào Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam; Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình miền Nam Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các ban ngành, các nhân chứng lịch sử và thân nhân của họ đã cùng nhau ôn lại những năm tháng đấu tranh hào hùng của quân và dân ta trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, tôn vinh những đóng góp, hy sinh lặng thầm của các cán bộ lão thành cách mạng và cùng hứa sẽ kế thừa và phát huy  truyền thống yêu nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

17-20-43_nh-6
Bà Nguyễn Thị Bình và bà Ngô Thị Huệ tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đề cao những đóng góp to lớn của các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo…  tiêu biểu ở miền Nam đã tham gia vào Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam; Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình miền Nam Việt Nam đoàn kết một lòng tạo nên cuộc tổng tấn công mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

“Nếu không có đoàn kết toàn dân tộc thì dân tộc Việt Nam không thể kéo dài 9 năm kháng chiến chống Pháp, 21 năm chống Mỹ”, bà Nguyễn Thị Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.