| Hotline: 0983.970.780

11.000 học sinh Đức bị ngộ độc thức ăn

Chủ Nhật 07/10/2012 , 08:56 (GMT+7)

Hơn 11.000 học sinh Đức đã bị suy nhược cơ thể trầm trọng do ngộ độc thức ăn, nhiều khả năng do ăn phải dâu tây ướp lạnh.

Hơn 11.000 học sinh Đức đã bị suy nhược cơ thể trầm trọng do ngộ độc thức ăn, nhiều khả năng do ăn phải dâu tây ướp lạnh. Đây được xem là đợt bùng phát ngộ độc thức ăn lớn nhất tại Đức từ trước tới nay.


Hàng nghìn học sinh Đức đã bị ngộ độc sau khi ăn thực phẩm do 
công ty Sodexo cung cấp

Giới chức y tế Đức ngày 5/10 cho hay hầu hết các em đều bị tiêu chảy và nôn mửa liên tục dẫn tới mất nước và suy nhược cơ thể trầm trọng.

Hiện rất nhiều em học sinh được chẩn đoán nhiễm noroviruses, một loại virus thường gây dịch viêm đường ruột ở người. Trong số này có 32 em bị nhiễm nặng và đang phải điều trị trong bệnh viện.

Viện Robert Koch, cơ quan cố vấn cho Bộ Y tế Đức về các bệnh lây nhiễm, cho biết nguyên nhân dẫn tới ngộ độc là do sản phẩm dâu tây ướp lạnh có xuất xứ từ Công ty cung cấp thực phẩm Sodexo, công ty chịu trách nhiệm cung cấp thức ăn cho khoảng 500 trường học và các trung tâm chăm sóc trên toàn miền Đông nước Đức.

Trong tuyên bố đầu tiên, công ty này khẳng định sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân và báo cáo đầy đủ tình hình trong vài ngày tới.

Sodexo cũng đã lên tiếng xin lỗi các bệnh nhân nhí về sự cố đáng tiếc trên, đồng thời cam kết sẽ đề ra các tiêu chuẩn lựa chọn nguồn thực phẩm cung cấp "khắt khe hơn nữa" trong thời gian tới.

(Theo DT)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất