| Hotline: 0983.970.780

1.200 nhân viên an ninh Thế vận hội Mùa đông nghi bị nhiễm virus tàn phá đường ruột

Thứ Sáu 09/02/2018 , 18:41 (GMT+7)

NYT ngày 9/2 cho hay, loại virus bí ẩn này nhiều khả năng có tên norovirus, gây viêm dạ dày và ruột cấp tính sau đó làm nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Nhiều nhân viên an ninh bị nhiễm virus được đưa đi cấp cứu

 Hiện có hơn 40 nhân viên an ninh có kết quả xét nghiệm dương tính với loại vius này. Ổ dịch được cho là gây ra từ Trung tâm Đào tạo thanh thiếu niên ở TP Pyeongchang, nơi đóng đô của các nhân viên an ninh, tách biệt với Làng Vận động viên Olympic.

Hiện nguồn nước, thực phẩm đang được kiểm soát chặt chẽ và 1.200 nhân viên an ninh đã bị giữ trong phòng để đợi xét nghiệm loại virus lây nhiễm cao này, bù lại, ban tổ chức đã tăng cường hơn 800 nhân viên khác làm nhiệm vụ.

WebMD cho hay: "Norovirus có thể lây lan qua các tàu du lịch, lớp học, và các không gian đông đúc khác, gây nôn mửa, tiêu chảy, và co thắt dạ dày sau đó"! Có một vụ bùng phát khủng khiếp năm ngoái ở London, Anh. Tuy nhiên ban tổ chức trấn an mọi người không nên lo ngại, dịch bệnh được kiểm soát./.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.