| Hotline: 0983.970.780

1.200 nông dân trồng cà phê giao lưu ở Tây Nguyên

Thứ Hai 13/03/2017 , 20:13 (GMT+7)

Tối 12/3, tại Quảng trường 10/3 TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk đã diễn ra chương trình “Đêm hội vào mùa” do Cty CP Phân bón Bình Điền tổ chức, với sự tham dự của hơn 1.200 nông dân sản xuất cà phê tiêu biểu trong cả nước.

Đây là lần thứ 4 Bình Điền tổ chức chương trình này, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

10-19-50_1
Biểu dương 30 nông dân trồng cà phê tiêu biểu
 

Đêm hội năm nay mang chủ đề “Cho Tây Nguyên thêm xanh” với các nội dung hướng đến giá trị cốt lõi là nông dân, bao gồm 3 phần chính: Bình minh trên nương rẫy; Cao nguyên vẫy gọi; Cho Tây Nguyên thêm xanh.

Thông điệp chính của chương trình là kêu gọi nông dân Tây Nguyên và nông dân cả nước “hãy mạnh dạn và thông minh ứng dụng những tiến bộ mới, hãy liên kết lại để cho Tây Nguyên nói riêng, những vùng trồng cà phê trong cả nước nói chung luôn mãi một màu xanh bạt ngàn cà phê”. Đến tham dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đăk Lăk; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Cty CP Phân bón Bình Điền.

“Đêm hội vào mùa” là một chương trình nghệ thuật, tọa đàm hướng đến giá trị cốt lõi là nông dân, xoay quanh chủ đề cầu cho mưa thuận gió hòa, hướng đến đời sống hàng ngày cũng như xoay quanh cây cà phê.

Chương trình thể hiện mong muốn của bà con nông dân về những vụ mùa cà phê trĩu quả, những đồi cà phê xanh bạt ngàn thích ứng với biến đổi khí hậu, thể hiện sự khởi đầu và tạo nên khí thế hăng say của bà con các dân tộc Tây Nguyên cùng bước vào một vụ mùa thắng lợi. Chương trình cũng thể hiện lại những nghi lễ cầu cho mưa thuận gió hòa của các dân tộc Tây Nguyên, cầu cho cây cà phê mãi xanh tươi, hướng tới sự ấm no, thịnh vượng, hạnh phúc.

Chương trình còn tôn vinh 30 nông dân tiêu biểu nhất trong lĩnh vực sản xuất cà phê của 10 tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai, Quảng Trị, Sơn La và Điện Biên. Đây là những nông dân sản xuất cà phê giỏi, biết áp dụng các tiến bộ KHKT nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, sản xuất theo mô hình bền vững đạt được những kết quả cao. Chương trình cũng tôn vinh những nhà khoa học, hiệp hội có những đóng góp xuất sắc cho ngành cà phê trong những năm qua.

10-19-50_2
Giao lưu trong đêm hội để hợp tác giúp nông dân phát triển cà phê bền vững

 

Trong phần giao lưu, tọa đàm của “Đêm hội vào mùa”, Cty CP Phân bón Bình Điền đã bắt tay hợp tác chiến lược với Sở NN-PTNT tỉnh ĐăkLăk và Cty CP VinaCafe Biên Hòa trong việc xây dựng và vận hành chương trình “Hỗ trợ phát triển Cà phê Buôn Ma Thuột”.

Theo đó, chương trình sẽ giúp bà con khắc phục những khó khăn mà người nông dân trồng cà phê đang phải đối mặt như thiếu vốn, thiếu hiểu biết về quy trình kỹ thuật canh tác, về đất trồng, về tình trạng lão hoá của cây cà phê, về kỹ thuật thu hoạch, chế biến đảm bảo chất lượng, VSATTP và thân thiện môi trường...

Thông qua chương trình, Bình Điền cũng kêu gọi thêm sự đồng thuận, sự chung tay góp sức từ nhiều DN và tổ chức khác trong và ngoài nước; đặc biệt là kêu gọi nông dân, những người trực tiếp làm nên hạt cà phê, hãy mạnh dạn và thông minh ứng dụng những tiến bộ mới, hãy liên kết lại với nhau và liên kết với DN để cho Tây Nguyên nói riêng và những vùng trồng cà phê trong cả nước nói chung luôn mãi một màu xanh bạt ngàn cà phê.

Với kinh nghiệm về sản xuất phân bón và phương châm trao cho bà con kỹ năng làm chủ sản phẩm, Bình Điền luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành, sát cánh với bà con Tây Nguyên và nông dân sản xuất cà phê cả nước trong việc tăng năng suất và chất lượng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển và khẳng định thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam với thị trường thế giới.

 

Xem thêm
Giá heo nhích kích thích người nuôi tái đàn

Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, từ đầu năm 2024 đến nay, giá heo ở Bình Định không ngừng tăng, hiện ở mức 51.000đ/kg, người chăn nuôi hồ hởi tái đàn…

Tỷ lệ tiêm chỉ đạt 52%, Quảng Nam bùng phát dịch lở mồm long móng

Tỷ lệ tiêm phòng thấp, ý thức người dân chưa cao, tập quán chăn thả rông trâu bò là những nguyên nhân dễ gây bùng phát dịch lở mồm long móng ở Quảng Nam.

Mỗi hộ trồng hàng trăm ha mía vẫn khỏe re

GIA LAI Những năm gần đây, cây mía đã cho nông dân vùng Đông Gia Lai có cuộc sống đủ đầy nhờ tiền vào rủng rỉnh. Cây mía đã khẳng định vị thế trên vùng đất này.