| Hotline: 0983.970.780

13.000 người đón Mặt trời mọc tại vòng tròn đá Stonehenge ở Anh

Thứ Năm 22/06/2017 , 08:54 (GMT+7)

Ngày 21/6 (giờ Anh), khoảng 13.000 người đã đổ về công trình Vòng tròn đá Stonehenge (Anh) để chiêm ngưỡng khoảnh khắc Mặt trời mọc trong ngày Hạ chí, tức ngày đầu tiên của mùa Hè và cũng ngày dài nhất trong năm ở khu vực Bắc Bán cầu. 

Vào lúc 4h52' theo giờ địa phương, khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện, các du khách đã có dịp chiêm ngưỡng cảnh bình minh của ngày Hạ chí tại Vòng tròn đá Stonehenge trên bình nguyên Salisbury, hạt Wiltshire, vùng tây nam nước Anh.

07-44-21_nh_1
Du khách đổ về Stonehenge từ chiều tối, nghỉ đêm tại đây với niềm háo hức được đón ánh bình minh đầu tiên trên vùng đất thiêng này

Đây là ngày khi Mặt trời đạt tới điểm tận cùng phía Bắc trên bầu trời Trái đất và cũng là ngày theo truyền thống đánh dấu một sự thay đổi mùa - từ mùa Xuân sang mùa Hè ở Bắc Bán cầu và từ mùa Thu sang mùa Đông ở Nam Bán cầu. Ngày Hạ chí cũng là thời điểm duy nhất trong năm mà du khách có thể chạm vào các tảng đá quý ở Stonehenge. 

Những du khách tới đây đều có những cách thức khác nhau để đón chào khoảnh khắc Mặt trời mọc của ngày dài nhất trong năm. Một số người, theo những tín ngưỡng khác nhau, đã ôm chặt các tảng đá được chạm khắc, trong khi một nhóm khác lại cùng nhau tập yoga. Một số du khách lại cùng nhau đặt tay lên các tảng đá và hòa nhịp hát các bài Thánh ca, trong khi số khác mang vòng hoa trên đầu và cùng chơi đàn hoặc trống. Ngược lại, lại có những du khách đơn giản chỉ nằm thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. 

Stonehenge là một công trình tượng đài thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng, gồm 30 khối đá, mỗi khối nặng khoảng 25 tấn và 5 tảng đá lớn với trọng lượng đạt tới 50 tấn. Các nhà khoa học nhận định Stonehenge bắt đầu được dựng lên vào thế kỷ 19 trước Công nguyên và được hoàn tất vào vài trăm năm sau đó. Khu vực này và các khu vực xung quanh đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới vào năm 1986.

07-44-21_nh2
Du khách chiêm ngưỡng ánh Mặt trời đầu tiên rọi xuống Vòng tròn đá Stonehenge
07-44-21_nh_3
07-44-21_nh_4
07-44-21_nh_5
Du khách có nhiều cách khác nhau: cầu nguyện, tập yoga, chạm vào những tảng đá thiêng để đón nhận thời khắc đầu tiên của ngày Hạ chí

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm