| Hotline: 0983.970.780

20.000 người biểu tình vì bị "thắt lưng buộc bụng"

Chủ Nhật 13/04/2014 , 10:28 (GMT+7)

Hơn 20.000 người đã xuống đường tại Rome, biểu tình chống lại các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ Italy.

Các cuộc biểu tình sau đó đã trở thành các cuộc đụng độ với cảnh sát ở những khu phố lớn trước trụ sở Bộ lao động, khi cảnh sáy dùng bình xịt hơi cay để giải tán.

Bạo lực xảy ra đã khiến ít nhất 80 người, trong đó có cả cảnh sát và người biểu tình bị thương.

Đây được xem là một trong những cuộc biểu tình kết thúc bằng đụng độ nghiêm trọng nhất ở Italy trong những năm qua, diễn ra ở trung tâm Rome và ở mức độ bạo lực đáng lo ngại.

Thị trưởng Rome Ignazio Marino cho rằng bạo lực đã ảnh hưởng đến cả thành phố. Tác động lớn nhất của một ngày biểu tình chính là ảnh hưởng đối với du lịch và thương mại.

Theo Hiệp hội thời trang Italy (Federmoda), hàng trăm cửa hàng lớn ở khu trung tâm đã buộc phải đóng cửa, khiến doanh thu giảm sút 70%. Trang web chính thức của Thủ tướng Renzi cũng bị hacker thân với lực lượng biểu tình đánh sập trong nhiều giờ. 

Hiện Italy vẫn đang chìm trong khủng hoảng kinh tế, với tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức cao kỷ lục 12,9% và nợ công đã vượt ngưỡng 130% GDP.

Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ. (Nguồn: Reuters)

Bạo lực leo thang ở Rome. (Nguồn: Reuters)

Người biểu tình ném đá vào cảnh sát. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay. (Nguồn: Reuters)

Có ít nhất 80 người bị thương sau màn xô xát giữa cảnh sát mà người biểu tình. (Nguồn: Reuters)

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất