| Hotline: 0983.970.780

2009: V-League lọt vào top 100 xếp hạng thế giới

Thứ Tư 06/01/2010 , 12:06 (GMT+7)

V-League được xếp hạng 76/100 top đấu trường bóng đá quốc nội mạnh nhất thế giới năm 2009.

Huỳnh Kesley Alves đã góp công lớn trong thành công của câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương

Liên đoàn Thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố giải vô địch bóng đá quốc gia V-League của Việt Nam được xếp hạng 76 trong tốp 100 đấu trường bóng đá quốc nội mạnh nhất thế giới năm 2009.

Sở dĩ V-League được lọt vào bảng xếp hạng là do chất lượng chuyên môn của giải đã có sự tiến bộ đáng kể sau 26 vòng đấu với những khán đài đông khán giả cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt.

Đây là nguyên nhân chủ yếu làm cho V-League 2009 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với sự góp mặt của các nhà tài trợ khi gắn tên mình với tên đội bóng như Ngân hàng SHB Đà Nẵng, Tập đoàn T&T Hà Nội, Tập đoàn kinh tế Hoàng Anh Gia Lai, Xi măng The Vissai Ninh Bình, Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương... sự đầu tư mạnh mẽ với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng của các "Mạnh Thường Quân" đã tạo điều kiện để các câu lạc bộ thực hiện những bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ kỷ lục, qua đó nâng cao chất lượng cho từng câu lạc bộ.

Bản hợp đồng "hàng khủng" mà T&T Hà Nội phải  bỏ ra khi muốn có chân sút nổi tiếng Lê Công Vinh cho thấy, chỉ khi "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", ông bầu Đỗ Quang Hiển mới dám chịu chi gần 10 tỷ đồng để lôi kéo thành công tiền đạo xứ Nghệ này từ Sông Lam Nghệ An về T&T Hà Nội.

"Đắt nhưng xắt ra miếng", ngay mùa giải đầu tiên chơi trong màu áo đội bóng thủ đô, Công Vinh đã 14 lần "nã pháo" tung lưới đối phương và trở thành chân sút nội xuất sắc nhất năm 2009, chỉ xếp sau hai tiền đạo ngoại là Lazaro (Quân khu 4, nay là câu lạc bộ bóng đá NaviBank Sài Gòn) và Merlo S.Gaston của SHB Đà Nẵng với cùng 15 bàn thắng.

Ở cấp độ câu lạc bộ, thành tích lọt vào tới vòng bán kết AFC Cup 2009 là "cú huých" tuyệt vời để đội bóng Becamex Bình Dương của Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung được xếp hạng 151 thế giới, lọt vào tốp 10 câu lạc bộ xuất sắc nhất năm 2009 của Châu Á.

Góp công lớn trong thành tích này của Becamex Bình Dương phải kể đến Huỳnh Kesley Alves, tiền đạo gốc Brazil mới được nhập quốc tịch Việt Nam.

Ghi được 8 bàn thắng cho "đội bóng đất Thủ" ở AFC Cup 2009, Huỳnh Kesley Alves tiếp tục nằm trong tốp 50 chân sút tốt nhất thế giới với thứ hạng 47.

Một số danh hiệu đáng chú ý khác, Liên đoàn Thống kê lịch sử bóng đá thế giới đã công bố Real Madrid (Tây Ban Nha) là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ của Châu Âu; Peñarol Montevideo (Uruguay) xuất sắc nhất thế kỷ của khu vực Nam Mỹ; Asante Kotoko FC Kumasi (Ghana) xuất sắc nhất thế kỷ của Châu Phi; Al-Hilal FC Riyadh (Saudi Arabia) xuất sắc nhất thế kỷ của Châu Á, CD Saprissa San Juan de Tibás San José (Costa Rica) xuất sắc nhất thế kỷ của khu vực Trung và Bắc Mỹ; South Melbourne FC (Australia) xuất sắc nhất thế kỷ của Châu Đại Dương.

Theo kế hoạch, Liên đoàn Thống kê lịch sử bóng đá thế giới sẽ tiến hành trao giải thưởng cho các danh hiệu trong Gala bóng đá Thế giới, tổ chức tại Hurlingham Club ở Thủ đô London của Vương quốc Anh vào ngày 1/2 tới.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất