| Hotline: 0983.970.780

231,8 triệu cổ phiếu Habeco lên UPCom ngày 28/10

Thứ Ba 25/10/2016 , 08:36 (GMT+7)

Thông tin từ TCty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết, ngày 28/10/2016 tới đây, 231,8 triệu cổ phiếu của Habeco (mã chứng khoán: BHN) sẽ chính thức giao dịch trên UPCoM...

Thông tin từ TCty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết, ngày 28/10/2016 tới đây, 231,8 triệu cổ phiếu của Habeco (mã chứng khoán: BHN) sẽ chính thức giao dịch trên UPCoM với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 2.318 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng/cổ phiếu.

Habeco tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng năm 1890. Năm 1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam. Sản phẩm bia Trúc Bạch và Bia Hà Nội đã trở thành các nhãn hiệu quen thuộc với người tiêu dùng cả nước trong nhiều năm nay.

Năm 2008, Habeco chính thức cổ phần hóa với vốn điều lệ 2.318 tỷ đồng. Tính đến thời điểm 31/8/2016, hai cổ đông lớn nắm giữ trên 5% vốn điều lệ của Habeco là Bộ Công Thương (81,79%) và Carlsberg Breweries (17,08%).

Hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Habeco là: sản xuất bia và mạch nha ủ men bia; bán buôn đồ uống; bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh; bán buôn tổng hợp…

TCty đóng vai trò công ty mẹ với 17 Cty con và 9 Cty liên kết, nằm rải rác khắp các tỉnh, thành từ miền Bắc đến miền Trung với tổng số 5.000 cán bộ công nhân viên. Hiện tổng công suất toàn hệ thống đạt trên 800 triệu lít bia và luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp sản xuất bia có thị phần lớn nhất cả nước.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.