| Hotline: 0983.970.780

2.500 con gà chết bất thường, không phải do dịch bệnh

Thứ Tư 01/03/2017 , 13:45 (GMT+7)

Trong vòng 15 ngày qua, đàn gà 2.500 con được nuôi tại gia đình ông Võ Văn Bình ở thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã lần lượt chết sạch.

Kết quả xét nghiệm mẫu từ Chi cục Chăn nuôi và thú y Bình Định không phát hiện vi khuẩn gây bệnh, càng củng cố thêm nghi vấn gà do ăn phải thuốc chuột.

12-19-34_1
Gà đã đến thời kỳ xuất chuồng trong gia trại của ông Võ Văn Bình bỗng lăn đùng ra chết hàng loạt
 

Ngày 27/2, ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định xác nhận, đã có kết quả xét nghiệm mẫu từ Chi cục Chăn nuôi và thú y thuộc Sở NN-PTNT Bình Định, về việc đàn gà 2.500 con được nuôi tại gia đình ông Võ Văn Bình ở thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) chết bất thường.

Theo cho biết của ông Hùng, sau khi nhận được báo cáo của hộ chăn nuôi có gà bị chết bất thường, vào ngày 20/2, Chi cục Chăn nuôi và thú y Bình Định đã cử cán bộ trực tiếp xuống kiểm tra hiện trường và cho lấy 3 mẫu phủ tạng gà đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả 3 mẫu đều không phát hiện vi khuẩn gây bệnh.

“Kết quả lấy mẫu xét nghiệm bên Chi cục Chăn nuôi và thú y Bình Định cho thấy, âm tính với vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tiến hành tiêu hủy đàn gà theo quy trình phòng ngừa, dịch bệnh… để đảm bảo vệ sinh, môi trường. Phía Công an đang điều tra gói thuốc chuột bỗng dưng xuất hiện trong chuồng gà, đây có phải là nguyên nhân khiến cho gà chết hay không thì vẫn chờ kết luận từ phía công an”, ông Hùng nói.

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng công an huyện Tuy Phước cho biết: “Hiện tại, công an vẫn đang trong quá trình xác minh, điều tra để làm rõ nguyên nhân”.

12-19-34_2
Hàng ngày, bà Tâm và bà Qua đắng lòng chở những con gà chết đi chôn tránh ô nhiễm.

 

“Đến thời điểm hiện tại thì 2.500 con gà đang độ tuổi bán thịt đã chết sạch, tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng. Ngày 14/2, gia đình tôi phát hiện gói thuốc chuột trong chuồng trong tình trạng thuốc còn nửa gói. Gia đình tôi nghi ngờ gà chết do ăn thuốc chuột chứ không phải do bệnh bệnh”, bà Đỗ Thị Ngân Tâm (vợ ông Bình), cho biết.

“Từ tháng 10/2016, tôi và chị Tâm, người cùng thôn, hùn vốn để nuôi tất cả 4.000 con gà. Chẳng may 5 trận lũ xảy ra vào cuối năm 2016 đã cuốn phăng mất 1.500 con, trong chuồng chỉ còn lại hơn 2.500 con. Sau lũ, 2 chị em còng lưng lo phòng dịch, chăm sóc cho đàn gà còn lại mong đến ngày xuất chuồng gỡ gạc thiệt hại do lũ. Vậy mà bây giờ đàn gà hơn 2.500 con đã đến thời điểm bán bỗng chết bất thường sạch chuồng, chị em tôi kể như trắng tay”, bà Trần Thị Qua, người hùn vốn nuôi gà với bà Tâm, than thở”.

Theo tiết lộ của bà Tâm, gần đây gia đình bà có xích mích với hàng xóm, bà mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây gà chết để gia đình bà yên tâm làm ăn.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất