| Hotline: 0983.970.780

30.000 nông dân sẽ được đào tạo kỹ năng kỹ thuật số

Chủ Nhật 28/05/2017 , 13:38 (GMT+7)

 Google chính thức công bố hoạt động hỗ trợ Hội Nông dân Việt Nam để tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng kỹ thuật số thiết yếu cho hơn 30.000 nông dân tại 9 tỉnh của Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

11-17-06_hinh-1
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Chủ tịch TƯ Hội Nông dân cùng các đại biểu ấn nút khởi động chương trình đào tạo

Thông qua hoạt động hỗ trợ này, Google sẽ giúp Hội Nông dân Việt Nam đào tạo 40 tập huấn viên và 500 cán bộ Hội, những người sẽ trực tiếp đào tạo cho 10.000 nông dân thông qua các buổi đào tạo ngoại tuyến. Hoạt động này đồng thời dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho thêm 20.000 nông dân thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến.

Phát biểu tại hội thảo khởi động chương trình tại Hà Nội, Eric Schmidt, Chủ tịch Alphabet cho biết: "Thông tin và công nghệ đang tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của hàng triệu người mỗi ngày. Bằng cách trang bị cho nông dân Việt Nam những kỹ năng sử dụng Internet và tìm kiếm thông tin hữu ích trên mạng, chúng tôi hy vọng họ sẽ có thể nâng cao kỹ thuật canh tác, nuôi trồng  để tăng năng suất và tiếp cận với nhiều thông tin khác có giá trị trong cuộc sống hàng ngày”.

Tại hội thảo này, ông Lại Xuân Môn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ, sự hỗ trợ của Tập đoàn Google là hết sức thiết thực và có ý nghĩa. Thực hiện thành công dự án sẽ góp phần đẩy nhanh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hương tăng giá trì gia tăng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân.

Xem thêm
Giá heo nhích kích thích người nuôi tái đàn

Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, từ đầu năm 2024 đến nay, giá heo ở Bình Định không ngừng tăng, hiện ở mức 51.000đ/kg, người chăn nuôi hồ hởi tái đàn…

Quảng Ninh có vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm đầu tiên

Tháng 1/2024, xã Quảng Tân, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh được Sở NN-PTNT cấp giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh cúm gia cầm.

Điều tra sinh vật gây hại gây bệnh chết nhanh trên cây tiêu

Dự án V-SCOPE đã nghiên cứu, phát hiện 3 loài sinh vật gây hại gây bệnh chết nhanh trên cây tiêu ở Tây Nguyên cũng như việc tưới nước quá mức trên cây cà phê.