| Hotline: 0983.970.780

4.500 người Nga chiến đấu cho khủng bố ở nước ngoài

Thứ Tư 20/12/2017 , 07:22 (GMT+7)

Lãnh đạo cơ quan an ninh Nga cho biết nhiều công dân nước này tham gia nhóm khủng bố ở Trung Đông, Bắc Phi và các vùng khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo FSB Alexander Bortnikov. Ảnh: AFP.
 
"Ngày nay,có khoảng 4.500 người Nga đã được xác định là ra nước ngoài và tham gia chiến đấu bên cạnh những kẻ khủng bố ở Trung Đông, Bắc Phi và nhiều nơi khác", báo Nga Rossiiskaya Gazeta dẫn lời Alexander Bortnikov, lãnh đạo cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết hôm qua. 
 
Ông Bortnikov cho biết cơ quan an ninh đã ngăn chặn khủng bố từ Trung Đông, Bắc Phi, Pakistan và Afghanistan tới Nga, cũng như ngăn người Nga tới những nơi này. 
 
Lãnh đạo FSB cho biết hơn 200 người Nga đã bị ngăn đến các khu vực trên để du lịch trong hai năm qua. Năm nay, Nga đã ngăn chặn 23 vụ khủng bố, trong khi hơn 9.500 người bị buộc tội vì khủng bố và chủ nghĩa cực đoan trong 5 năm qua. Ông Bortnikov cho biết FSB đang ưu tiên nhận diện những kẻ khủng bố ẩn mình và những kẻ tấn công kiểu "sói đơn độc".
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cũng cảm ơn lãnh đạo an ninh các nước từng thuộc Liên Xô đã chia sẻ thông tin tình báo với Nga. Ông Putin nói chủ nghĩa khủng bố quốc tế là "mối đe dọa lớn nhất", tuyên bố Moscow theo dõi thận trọng các động thái của chiến binh tại Syria, nơi không quân Nga tham gia chiến dịch không kích nhằm vào các tổ chức khủng bố. 
 
"Chúng tôi hiểu rằng những thứ cặn bã này sẽ bị cuốn trôi", Tổng thống Putin tuyên bố. Nga thường trở thành mục tiêu trong các vụ đánh bom tự sát do các chiến binh Hồi giáo cực đoan thực hiện. 
 
Sự can thiệp quân sự của Nga vào Syria từ tháng 9/2015 cũng khiến nước này trở thành mục tiêu ưu tiên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hồi tháng 4, khủng bố đánh bom tàu điện ngầm ở Saint Petersburg, Nga, khiến 15 người thiệt mạng.

Theo Rossiiskaya Gazeta

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất