| Hotline: 0983.970.780

5.000 đoàn viên thủ đô dự Điểm hẹn thanh niên

Thứ Hai 30/12/2013 , 09:07 (GMT+7)

Tối 29/12, tại vườn hoa Lý Thái Tổ và đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Điểm hẹn thanh niên-Chào Xuân 2014.

Tối 29/12, tại vườn hoa Lý Thái Tổ và đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Điểm hẹn thanh niên-Chào Xuân 2014.


Ảnh minh họa

Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2013-2018, tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, tặng học bổng cho các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

Hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nhân dân Thủ đô đã tham dự chương trình.

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã được thông tin về kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2013-2018 (tổ chức từ ngày 27- 29/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội); ra mắt Thường trực và 31 ủy viên thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã dành tặng 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.

Thành đoàn Hà Nội đã vinh danh, trao thưởng cho 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2013, nhằm động viên, cổ vũ và nhân rộng các tấm gương tiêu biểu có nhiều cống hiến và đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; văn hóa, nghệ thuật; thể dục thể thao và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đây là năm thứ 5 Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh và trao thưởng gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu của năm.

Trong số 10 gương mặt tiêu biểu, có thượng úy Cấn Ngọc Sơn (sinh năm 1984, Chỉ huy trưởng Đảo Đá Đông B, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) là công dân Thủ đô, sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ở Thủ đô có nhiều sự lựa chọn lập nghiệp, nhưng anh vẫn tự nguyện gắn bó với quân ngũ, dũng cảm ra công tác tại quần đảo Trường Sa để bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, một nhân tố tích cực hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được vinh danh là anh Lại Mạnh Duẩn (sinh năm 1989) hiện là Trưởng ban Phong trào Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô. Cùng với các bạn trong câu lạc bộ, Duẩn đã tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia hỗ trợ các hoạt động của Trung ương, thành phố, đặc biệt là chương trình Tiếp sức mùa thi và chiến dịch Mùa Hè Thanh niên tình nguyện.

Trong suốt một năm ròng, Duẩn rong ruổi trên xe máy khảo sát đủ 1.500 trường học và bến xe buýt trong nội và ngoại thành Hà Nội để tìm ra đường đi gần nhất từ các bến xe, nhà ga phục vụ thí sinh dự thi đại học, cao đẳng năm 2013. Công trình bản chỉ đường các tuyến xe buýt của Duẩn đã được Thành đoàn Hà Nội in ra để tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh trong mùa thi đại học, cao đẳng...

Đại diện cho khối sinh viên, cậu sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1995, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào Đại học Y Hà Nội với số điểm 29,5) cũng được vinh danh trong dịp này. Nhà Tiến nghèo, có 4 anh chị em, công việc chính của bố mẹ là làm nông nghiệp, Tiến và em phải thay phiên nhau đi chăn bò. Không có tiền học thêm, Tiến chỉ tranh thủ học bài trong những lúc chăn bò ngoài đồng giúp bố mẹ. Song, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Tiến đạt 11 năm liền là học sinh giỏi, được học bổng đèn đom đóm, giải nhì học sinh giỏi thành phố môn Toán năm lớp 12. Tiến là một trong 40 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2012-2013.

Kết thúc chương trình là màn lễ hội đường phố chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX; Chào Xuân 2014 với các màn đồng diễn, biểu diễn dân vũ nghệ thuật được dàn dựng công phu của hơn 2.000 diễn viên là những sinh viên Thủ đô đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố.

Các màn biểu diễn này tập trung vào các chủ đề: Học tập, nghiên cứu khoa học; Xây dựng nông thôn mới; Xây dựng văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Sinh viên với thầy cô và mái trường; Sinh viên tham gia vì cuộc sống cộng đồng; Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Cuối cùng là phần biểu diễn sôi động của 2014 đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô chào mừng Năm mới 2014.

(Vietnam+)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm