| Hotline: 0983.970.780

550.000 thí sinh chuẩn bị thi khối B, C, D

Thứ Năm 08/07/2010 , 22:43 (GMT+7)

So với năm 2009, số sĩ tử thi vào 98 trường khối B, C, D và năng khiếu giảm hơn 70.000 em.

Ở đợt thi này, tỷ lệ thí sinh tới làm thủ tục dự thi đạt 73%. So với năm 2009, số sĩ tử thi vào 98 trường khối B, C, D và năng khiếu giảm hơn 70.000 em.

Báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT cho hay, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi gần 550.000 em (đạt 73% số hồ sơ đăng ký), giảm so với năm 2009 khoảng 70.000 em. Số thí sinh này dự thi ở 875 điểm thi của 98 trường đại học.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, sai sót cần điều chỉnh trong hồ sơ của thí sinh là không đáng kể, không có tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, điện nước được cung cấp ổn định ở tất cả các hội đồng thi.

Lịch thi khối B, C, D và các môn năng khiếu
Ngày Buổi Môn thi
Khối B Khối C Khối D
9/7 Sáng Sinh Văn Văn
Chiều Toán Sử Toán
10/7 Sáng Hóa Địa Ngoại ngữ

Sáng 8/7, thí sinh dự thi khối B, C, D và năng khiếu làm thủ tục dự thi đại học. Mới 6h giờ, cái nắng chói chang và không khí ngột ngạt càng khiến thí sinh, phụ huynh mồ hôi nhễ nhại. Ai cũng tìm chỗ tránh nắng, chờ đến giờ làm thủ tục.

Dù biết thời gian nhận thẻ dự thi là 9h nhưng Nguyễn Quốc Toản (Lâm Thao, Phú Thọ) vẫn đến trường từ lúc hơn 6h. Em cho biết, đợt thi khối A em đến muộn vì bị tắc đường nên lần này rút kinh nghiệm đi sớm.

Học viện Báo chí Tuyên truyền, ĐH Sư phạm và ĐH Quốc gia Hà Nội đều nằm trên trục đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) nên chưa đến giờ cao điểm nhưng giao thông ở đây đã bị nghẽn cục bộ do số lượng thí sinh và người nhà ồ ạt dồn về. Tình trạng tương tự diễn ra ở đoạn đường Tây Sơn, đoạn qua ĐH Công đoàn và đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn qua ĐH Luật, Học viện Hành chính.

Một sĩ tử đến từ Bắc Kạn cho hay, tất cả giấy tờ của em đều ghi là "Bắc Kạn", nhưng trong thẻ dự thi lại ghi "Bắc Cạn". Khi em thắc mắc thì giám thị đã hỏi ý kiến của Chủ tịch hội đồng thi Học viện Báo chí Tuyên truyền và sửa ngay lỗi ấy trên thẻ dự thi.

Thi vào ĐH Sư phạm Hà Nội, Nguyễn Thị Hòa cho biết, em rất lo lắng vì khối C khó nói trước được điều gì. "Em ôn rất kĩ nhưng sợ vào phòng thi quên hết, hoặc lời văn của mình không hợp với văn phong của giám khảo", Hòa tâm sự.

Khác với Hòa, Nguyễn Mạnh Hùng (quê Thái Nguyên) thi khối T vui vẻ nói: "Em thi khối này cho vui thôi vì em đã thi khối A vào ĐH Kinh tế, làm bài tốt. Nếu thi khối T mà đỗ nữa, sẽ 'oai' hơn".

Trao đổi với PV, Trưởng phòng đào tạo ĐH Hà Nội Lê Quốc Hạnh cho biết, số thí sinh đến làm thủ tục chiếm 60% trong tổng số 7.400 hồ sơ đăng ký dự thi. So với năm ngoái, tỷ lệ dự thi tăng 7%. Trường có tổng số 188 phòng thi.

Tại TP HCM, đợt thi thứ 2 có hơn 193.000 hồ sơ đăng ký ở tất cả các khối, được tổ chức tại 179 hội đồng. Dẫn đầu về lượng thí sinh thi khối B, ĐH Y Dược TP HCM có gần 22.500 hồ sơ đăng ký. Ông Lý Văn Xuân, ban thường trực hội đồng thi cho biết: "Đa phần thí sinh thi đợt 1 ở lại thi tiếp đợt 2 hoặc thi năm hai đều có kinh nghiệm trong việc thi cử nên không đến làm thủ tục. Chỉ có số ít em đến chỉnh sửa thông tin và xem địa điểm để ổn định tâm lý trước ngày thi", ông Xuân nói.

Theo Trưởng phòng đào tạo ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM Nguyễn Kim Quang, sáng nay có khoảng hơn 9.000 thí sinh đế làm thủ tục dự thi trên tổng số 13.000 thí sinh đăng kí dự thi đợt 2, chiếm khoảng 70%. Trường cũng có vài chục trường hợp chình sửa hồ sơ, chủ yếu là do thất lạc giấy báo thi và sai sót về ngày, tháng, năm sinh.

Là trường chuyên về khối C, D, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM năm nay có hơn 12.000 hồ sơ. Lượng thí sinh đến làm thủ tục cũng chiếm khoảng 70%, có khoảng 50 hồ sơ sai sót đã được điều chỉnh trong hôm nay.

Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi thi các môn văn hoá (khối H, N thi Văn theo đề thi khối C; khối M thi Văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi Sinh, Toán theo đề thi khối B; khối R thi Văn, Sử theo đề thi khối C), thi tiếp các môn năng khiếu đến 14/7. Thời gian làm bài môn tự luận là 180 phút, trắc nghiệm 90 phút.

 

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.