| Hotline: 0983.970.780

600.000 USD chống BĐKH tại Quảng Trị

Thứ Ba 10/06/2014 , 08:05 (GMT+7)

Dự kiến có 5.284 hộ dân với 24.252 nhân khẩu ở 20 thôn, trong đó có hơn 1.300 trẻ em được hưởng lợi từ dự án.

Ban Điều hành Chương trình phát triển vùng Triệu Phong, UBND huyện Triệu Phong đã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Phát huy sáng kiến bảo vệ môi trường, chống BĐKH” tại xã Triệu Trạch.

Chương trình có các hoạt động ý nghĩa như trưng bày và trao giải 20 bức tranh tiêu biểu trong cuộc thi “Điều em muốn nói”, giới thiệu những mô hình, cách làm hay và sáng tạo về bảo vệ môi trường, hướng dẫn người dân một số phương pháp thu gom và xử lý rác thải, thực hiện thu nhặt rác tại sân vận động xã Triệu Trạch…

Tại chương trình, đại diện BTC cũng trao 100.000 USD cho huyện Triệu Phong để xây dựng hầm biogas, thực hiện các mô hình thu gom rác thải, xử lý nước tại các hộ gia đình…

Hoạt động lần này là một phần của Dự án “Phát triển các mô hình sáng kiến bảo vệ môi trường tại huyện Triệu Phong” do Tổ chức Tầm nhìn thế giới và Cơ quan Phát triển quốc tế Hàn Quốc (KOIKA) tài trợ, được thực hiện từ năm 2014 - 2017 với tổng kinh phí hỗ trợ là 600.000 USD.

Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường năng lực đối tác địa phương và áp dụng các mô hình thân thiện với môi trường tại 4 xã của huyện Triệu Phong là Triệu Trạch, Triệu Sơn, Triệu Tài và Triệu Thượng. Dự kiến có 5.284 hộ dân với 24.252 nhân khẩu ở 20 thôn, trong đó có hơn 1.300 trẻ em được hưởng lợi.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hồi sinh giống lúa đặc sản nếp cái hoa vàng Kinh Môn

Hải Dương Giống lúa nếp cái hoa vàng Kinh Môn sau phục tráng cho năng suất và giá trị kinh tế cao hơn so với nếp cái hoa vàng thông thường.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất