Thứ bảy, 21/04/2018 09:12 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

62% người tiêu dùng mua nhầm hàng... đểu

19/01/2010, 10:13 (GMT+7)

Kết quả khảo sát của của Trung ương Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas) khẳng định có tới 62% người tiêu dùng (NTD) mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Một vụ kiểm tra, xử lý kinh doanh bán hàng đa cấp lừa đảo NTD tại TPHCM

Kết quả khảo sát của của Trung ương Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas) khẳng định có tới 62% người tiêu dùng (NTD) mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Báo cáo Tổng kết của Vinastas hôm qua 18/1 cũng cho thấy, trong năm 2009 đã có hàng trăm khiếu nại và ý kiến của NTD “kêu trời” về vấn đề này.

Trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Nam Vinh – Trưởng đại diện Vinastas phía Nam cho biết, trong năm 2009 các văn phòng khu vực phía Nam nhận được 380 khiếu nại của NTD, trong đó chỉ riêng văn phòng tại TPHCM đã có 181 khiếu nại (tăng 31 vụ so với 2008) và 207 ý kiến phản ánh của NTD.

Mới đây Vinastas nhận được cùng lúc 16 người khiếu nại Cty Special TV Shopping bán vòng đeo tay Phật quan âm ti tan thông qua quảng cáo trên truyền hình với giá 990.000 đồng nhưng thực tế giá thực chỉ có…4.000 đồng. Hay gần đây, ông Nguyễn Tấn Khoa (ngụ Q.Tân Bình) mua xe 29 chỗ của Cty MTV Sao Việt với giá 707 triệu đồng, đã đặt cọc trước 17 triệu đồng hẹn 5 ngày sau giao xe. Tuy nhiên, ông Khoa đã phải đi lại tới 4 lần nhưng vẫn không lấy được xe, quá bức xúc, khách hàng hủy hợp đồng và đòi lại tiền đặt cọc. Nhưng Cty này tỏ ra thách thức, coi thường pháp luật.

Một hình thức lừa đảo mới nở rộ hiện nay là tư vấn du học, XK lao động và định cư tại nước ngoài cũng được Vinastas cảnh báo. Điển hình là trường hợp bà Nguyễn Quang Lệ Trinh (ngụ Q.Gò Vấp) được Cty TNHH Đầu tư Nguyễn và các Cộng sự tư vấn không đúng khiến bà mất 6.000 USD và chi phí cho một chuyến đi sang Mỹ. Sau khi được Vinastas tích cực “giải cứu”, bà Trinh chỉ nhận lại được 3.250 USD, số còn lại mất trắng cho Cty này.

ĐỨC CƯỜNG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận