| Hotline: 0983.970.780

66.500 tỷ đồng đầu tư đường vành đai 4

Thứ Ba 02/08/2011 , 17:35 (GMT+7)

Dài 98 km, rộng 120 m với 6 làn xe chạy, bản chi tiết quy hoạch đường vành đai 4 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Dài 98 km, rộng 120 m với 6 làn xe chạy, bản chi tiết quy hoạch đường vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội đoạn phía nam quốc lộ 18 vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Theo quy hoạch, đường vành đai 4 sẽ đi qua 14 quận, huyện trực thuộc 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Điểm đầu tuyến là trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội) và điểm cuối trên đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long (xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Dự kiến đường vành đai 4 sẽ có 12 nút liên thông và các cầu vượt, hầm chui để đảm bảo liên hệ giao thông hai bên đường được thuận lợi, đồng thời xây dựng hệ thống quản lý giao thông thông minh.

Đường cao tốc vành đai có 6 làn xe cao tốc, có đường song hành hai bên và hành lang cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ mở rộng. Tổng chiều rộng mặt cắt ngang 120 m. Đây là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Đường song hành (đường gom) quy mô 2 làn xe sẽ được đầu tư phân kỳ tùy theo nhu cầu vận tải, sự phát triển các đô thị hai bên và sẽ được tính toán, hoạch định cụ thể trong giai đoạn lập dự án đầu tư.

Diện tích chiếm dụng để xây dựng tuyến đường theo quy hoạch vào khoảng 1.230 ha (thành phố Hà Nội 740 ha, Hưng Yên 230 ha và Bắc Ninh 260 ha).

Quy hoạch nêu rõ, trước năm 2017 dự án sẽ hoàn thành 2 đoạn: đoạn quốc lộ 1B - cầu Mễ Sở, bao gồm cầu Mễ Sở (địa phận Hà Nội) và đoạn sau cầu Mễ Sở đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (địa phận Hưng Yên).

3 đoạn tuyến được hoàn thành trước năm 2018 gồm: đoạn quốc lộ 32 - quốc lộ 6; quốc lộ 6 - quốc lộ 1B và đoạn cao tốc Hà Nội - Lào Cai tới quốc lộ 32 (địa phận Hà Nội).

Nhu cầu vốn đầu tư thực hiện xây dựng đường vành đai đoạn phía Nam quốc lộ 18 khoảng 66.500 tỷ, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trái phiếu chính phủ, ODA, vốn khai thác từ quỹ đất của các địa phương có tuyến đường đi qua và huy động từ tư nhân.

Dự kiến trước năm 2020 hoàn thành nốt 2 đoạn cuối là đoạn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến km 79 (hết địa phận Hưng Yên) và đoạn km 79 - quốc lộ 1A (Bắc Ninh).

Đường vành đai 4 khi hoàn thành sẽ là một vành đai giao thông liên vùng, kết nối các tuyến quốc lộ và cao tốc hướng tâm, khu công nghiệp, nhằm giảm tải ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô, và góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội khu đô thị liền kề thủ đô Hà Nội.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.