| Hotline: 0983.970.780

Dư luận đề nghị sớm làm sáng tỏ việc UBND TP Hà Nội cấp đất tại số 2-4 Đội Nhân cho Cty ICC

Thứ Ba 29/01/2008 , 07:30 (GMT+7)

Sau khi NNVN đăng loạt bài về việc UBND TP Hà Nội cấp đất tại số 2-4 Đội Nhân cho ICC trên các số báo 17, 18 và 19 ra ngày 23-25/1/2008, toà soạn đã nhận được nhiều đơn thư, điện thoại của bạn đọc với mong muốn NNVN tiếp tục thông tin những ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng TP Hà Nội trong việc giải quyết lô đất số 2-4 Đội Nhân cấp cho ICC.

Thượng tướng Hoàng Minh Thảo:

Tôi sẽ theo dõi phản hồi từ phía các cơ quan chức năng TP Hà Nội

PV NNVN đã gặp GS-NGND, Thượng tướng Hoàng Minh Thảo. Ông cho biết, sau khi đọc loạt bài trên NNVN và những thông tin từ thông báo số 686 của C15 Bộ Công an, ông đánh giá cao tinh thần dũng cảm dám đấu tranh chống tiêu cực của NNVN, toà báo đã đi đầu phát hiện ra những sai phạm của Cty ICC và cá nhân GĐ Hoàng Kim Đồng. Thượng tướng mong NNVN luôn giữ được tinh thần trên. Thượng tướng cho hay: Tôi sẽ theo dõi tiếp diễn biến vụ việc, đặc biệt là phản hồi từ phía các cơ quan chức năng TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Chí Nguyện, thanh tra nhân dân phường Vĩnh Phúc:

ICC hay bất cứ DN nào được giao đất sau năm 2003 thì cũng phải thực hiện đấu thầu

Là công dân của phường Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Chí Nguyện (nguyên Đại tá quân đội nghỉ hưu) hiện là Phó Chủ tịch UBMTTQ phường, thanh tra nhân dân phường Vĩnh Phúc- nơi có dự án số 2-4 Đội Nhân cho biết: Không phải đến khi NNVN đăng 3 kỳ báo liền chúng tôi mới quan tâm đến vấn đề này. Là công dân khu dân cư số 4, chúng tôi đã chứng kiến những phức tạp của dự án từ mấy năm nay rồi. Vì thế bất kỳ tờ báo nào có đăng những thông tin về dự án số 2-4 Đội Nhân, chúng tôi đều tìm đọc. Bản thân tôi là cán bộ cao cấp trong quân đội nghỉ hưu, lại là thanh tra nhân dân của phường, tôi được nghe rất nhiều ý kiến phản ánh của nhân dân.

Ông Nguyện nói tiếp: Tại cuộc họp ngày 14/1/2008 của UBND phường, người dân thắc mắc tại sao trong kết luận của Thanh tra TP không đề cập tới việc dân phản ánh ông Hoàng Kim Đồng mạo danh cán bộ Tổng cục II Quân đội? Công văn xin đất của ông Đồng ghi để xây nhà ở cho các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và quân đội, tôi là sĩ quan cao cao cấp nên tôi chắc rằng không có chuyện này đâu. Diện tích ở số 2-4 Đội Nhân nhỏ lắm  làm sao xây được biệt thự nhà vườn. Vấn đề quan trọng nhất là việc UBND TP cấp 3.000m2 đất cho Cty ICC tại số 2-4 Đội Nhân có phải đấu giá quyền sử dụng đất hay không? ICC hay bất cứ DN nào được giao đất sau năm 2003 thì cũng phải thực hiện đấu thầu. Chúng tôi  đề nghị các cơ quan TW và thành phố sớm làm sáng tỏ sự việc

Là công dân khu dân cư số 4, chúng tôi thấy do thành phố không xử lý dứt điểm vụ việc dẫn đến cả 2 DN Cty Đại Dương và ICC đều sử dụng đất không hiệu quả, họ cho nhiều đơn vị khác thuê mặt bằng, nhà kho kiếm lời.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu chính thức được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.