| Hotline: 0983.970.780

Tàu cánh ngầm chở 83 khách bốc cháy

Thứ Hai 20/01/2014 , 17:23 (GMT+7)

13h30, lửa kèm khói bốc cao ngùn ngụt khi tàu cánh ngầm chở 83 khách bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn gần chân cầu Phú Mỹ.

13h30, lửa kèm khói bốc cao ngùn ngụt khi tàu cánh ngầm chở 83 khách bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn gần chân cầu Phú Mỹ, quận 7, TP HCM. Toàn bộ hành khách đã nhảy xuống sông và được cứu thoát sau đó.

du-khach-1.jpg

Nữ du khách nước ngoài còn nguyên vẻ hoảng loạn khi được đưa về bến Bạch Đằng sau khi thoát nạn từ tàu cánh ngầm bốc cháy.

Khoảng 13h ngày 20/1, tàu cánh ngầm VinaExpress xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1, TP HCM) xuống Vũng Tàu. Trên tàu có hơn 80 người, trong đó có 2 trẻ em và khoảng 10 khách nước ngoài. Nửa giờ sau, khi tàu đến đoạn thượng lưu cầu Phú Mỹ, quận 7 thì bốc cháy.

Theo một hành khách, trước đó, họ có nghe tiếng nổ lớn ở phòng máy. Mọi người lo lắng thì được các nhân viên trấn an. Nhưng chỉ ít phút sau, khói bốc lên và ngày càng mù mịt khiến cả tàu hoảng loạn.

Nhân viên lúc này vội vã phát áo phao và hô hoán mọi người xuống tàu. Tài công đã cho tàu lao vào khu vực nước nông để mọi người nhảy xuống thoát thân. 

"Cảnh tượng trên tàu lúc đó rất hoảng loạn, mọi người chen lấn thoát ra cửa giữa đám khói. Một số đàn ông có vẻ bình tĩnh hơn. Các vị khách nước ngoài cũng hoảng hốt khi không thể hiểu tiếng Việt", một hành khách kể.

Vào thời điểm trên, có nhiều tàu đánh cá ở xung quanh phát hiện sự việc nên đến hỗ trợ. Họ đã ném dây thừng để kéo hành khách trên tàu gặp nạn lên thuyền mình. 

du-khach-2-1114-1390211197.jpg

Hàng chục người quần áo dính đầy bùn đất sau khi thoát từ tàu cánh ngầm.

"Nhận được tin, cơ quan chức năng đã điều khoảng 30 tàu cứu hộ đến hiện trường để dập lửa và cứu nạn. 83 hành khách nhảy xuống sông và đều được cứu thoát sau đó. Không ai bị thương", Giám đốc cảng vụ Hàng hải TP HCM Nguyễn Xuân Sang cho biết.

Các nạn nhân ngay sau đó được đưa về bến Bạch Đằng. Nhiều người quần áo đầy sình lầy được sắp xếp tiếp tục hành trình bằng chuyến tàu khác.

Theo VnExpress

Xem thêm
Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hậu Giang được phân bổ 200 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ sông

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hai dự án xử lý sạt lở đất, làm kè chống sạt lở bờ sông với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.