| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Thứ Năm 06/02/2014 , 20:11 (GMT+7)

Cùng đi có ông Cao Đức Phát, UV Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.

Sáng 6/2, đồng chí Trương Tấn Sang, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Cùng đi có ông Cao Đức Phát, UV Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, làm việc tại Làng TNLNSC, huyện Như Xuân

Trong chuyến công tác đầu xuân này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đã đến thăm một số mô hình SXNN như: rừng cao su đại điền của Cty cao su Thanh Hóa; Làng thanh niên lập nghiệp Sông Chàng (TNLNSC), xã Bãi Trành; NM chế biến gỗ Thành Nam, xã Xuân Bình, đều thuộc huyện Như Xuân. Thăm cánh đồng trồng ớt xuất khẩu tại thôn 9, xã Xuân Du, huyện Như Thanh...

Tại các địa điểm đến thăm và làm việc, Chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng những thành quả Đảng bộ, nhân dân hai huyện Như Xuân, Như Thanh đạt được trong phát triển KT-XH, bảo đảm AN-QP, nhất là tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Riêng đối với Làng TNLNSC, ngoài đánh giá cao những thành quả mà lực lượng thanh niên nơi đây đạt được, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tỉnh đoàn và các cấp, ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa quan tâm, hỗ trợ Làng TNLNSC trong quá trình phát triển; đồng thời nghiên cứu nhân rộng mô hình này sang các huyện miền núi phía Tây của tỉnh.

Chủ tịch nước cũng lưu ý lãnh đạo huyện Như Xuân, Như Thanh cần tập trung khai thác, tận dụng tài nguyên đất rừng để xoá đói giảm nghèo. “Để làm được điều đó, các huyện cần tiếp tục mạnh dạn phát triển các mô hình SX nông – lâm nghiệp theo hướng CNH-HĐH, gắn sản xuất với chế biến”, Chủ tịch Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cần rà soát lại dư nợ của các ngân hàng để lý giải tại sao tỷ lệ dư nợ cho phát triển NN thấp, nhưng nông dân vẫn thiếu vốn SX; đồng thời, tìm hiểu nguyên nhân vì sao các chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào NN, nông dân, nông thôn không đến được với đối tượng được thụ hưởng.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại các địa phương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà chúc mừng năm mới cho một số gia đình chính sách trên địa bàn.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm