| Hotline: 0983.970.780

Đã xác định chân tướng hung thủ giết người đốt xác

Thứ Hai 08/09/2008 , 12:29 (GMT+7)

Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội (PC 14) cho biết: Đã bước đầu xác minh nhận dạng đối tượng cần tìm liên quan đến xác một phụ nữ bị chết cháy tại bãi đất trống ven đường Hoàng Minh Giám (Cầu Giấy– Hà Nội).

Đưa xác chết cháy ra khỏi hiện trường (ảnh HNM)
Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội (PC 14) cho biết: Đã bước đầu xác minh nhận dạng đối tượng cần tìm liên quan đến xác một phụ nữ bị chết cháy tại bãi đất trống ven đường Hoàng Minh Giám (Cầu Giấy– Hà Nội). 

Đó là một thanh niên cao khoảng 1m67 đến 1m70, tóc nhuộm hoe, mặc áo sơ mi màu trắng, quần màu sẫm. Khi đi xách theo 1 va ly hiệu Dulop, cầm theo xăng đựng trong chai nước 7up loại to.

Xác chết giữa đồng

Khoảng 4 giờ chiều ngày 4/9, người dân đã phát hiện tại bãi đất hoang nằm ven đường Hoàng Minh Giám xác một phụ nữ chết trong tình trạng bị cháy đen toàn bộ cơ thể. Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra xác định người phụ nữ xấu số ấy tuổi đời từ 22 đến 28, cao từ 1m48 đến 1m53, mặc áo vàng nhạt, tóc dài khoảng 30cm nhuộm màu nâu, dây buộc tóc có nơ mầu vàng.

Tại hiện trường, Cơ quan công an phát hiện 1 va ly hiệu Dulop nghi là đựng xác nạn nhân, 1 bấm móng tay, 1 chùm khoá gồm 3 chìa. Cũng theo Cơ quan điều tra, nhiều khả năng, người phụ nữ trên đã bị sát hại trong nhà rồi được nhét vào va ly đem ra khu vực bãi đất trống trên đường Hoàng Minh Giám tưới xăng lên đốt.

Cũng tại hiện trường, Cơ quan công an còn phát hiện chiếc điện thoại di động đã bị cháy đen phần vỏ ngoài. Tuy nhiên, sim vẫn còn khá nguyên vẹn. Chiếc sim này sẽ được khôi phục để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Anh Nam, một người dân sống tại đây kể lại: khoảng giữa đêm 3/9, nhiều người dân chứng kiến một đám cháy rất to tại cánh đồng hoang, vốn là bãi thải, tập kết vật liệu xây dựng. Cũng trong tối đó, một số người dân đã nhìn thấy một thanh niên mang theo chiếc va ly hiệu Dulop màu xanh tím than (chiếc va ly này trùng khớp với chiếc va ly bọc xác nạn nhân) xuất hiện tại khu vực xảy ra vụ án. Đây là khu vực thường vắng người qua lại vào buổi tối, nên mãi đến chiều 4/9 người dân mới phát hiện được xác chết.

Sau khi tiến hành khám nghiệm, xác minh, bước đầu Cơ quan công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị công an thành phố tập trung rà soát các hộ có người mất tích là nữ giới có đặc điểm như trên, đặc biệt là các trường hợp mất tích sau ngày 3/9. Những trường hợp bỏ trốn, đi khỏi địa bàn cư trú sau ngày 3/9 cần đặc biệt được rà soát. Chú ý đến các hộ có người giúp việc, có người nước ngoài thuê trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Từ Liêm và TP Hà Đông.

Gia tăng nạn giết người bằng xăng

Trước đó, vào cuối tháng 2/2008, một số người dân xung quanh cánh đồng thôn Thành Dền (Quế Võ, Bắc Ninh) cũng phát hiện xác một cô gái trẻ bị thiêu cháy toàn bộ cơ thể. Sau đó, Công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc và bắt được Phùng Quỳnh Trang (20 tuổi – quê Hải Phòng), Nguyễn Trọng Hiếu (25 tuổi – lái taxi tại Hà Nội). Do thuẫn mâu thuẫn với nạn nhân, nên bọn chúng đã lừa nạn nhân đưa đến địa điểm trên, rồi tưới xăng lên người và thiêu sống mặc cho nạn nhân hết lời van xin.

Mới đây nhất, đối tượng Bùi Văn Trưởng (SN 1974) trú tại Mai Châu, Hoà Bình đã bị tuyên phạt tử hình về hành vi giết người. Được chị họ là Lê Thị Hoa (SN 1966), trú tại Xuân Trường, Nam Định nhờ giết Phùng Thị M (SN 1974) với giá 5 triệu đồng. Trưởng đã lợi dụng lúc chị M không để ý, dùng gậy đập vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Để phi tang chứng cứ, Trưởng mua xăng tưới lên người chị M rồi đốt. Sau khi gây án, Trưởng bỏ trốn về Hà Nội cho đến khi bị bắt.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm