| Hotline: 0983.970.780

Lũ cuốn trôi xe khách, 19 người mất tích

Thứ Hai 18/10/2010 , 17:23 (GMT+7)

Một người thoát chết bơi được vào bờ, sau khi hoàn hồn, đã gọi điện vào báo với lực lượng chức năng rằng mình vẫn còn sống sót...

Khoảng 4 giờ sáng ngày 18/10, tại khu vực Cầu Rong trên QL 1A đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi.

Nước lũ đã cuốn trôi một chiếc xe khách chạy tuyến Đắc Nông đi Nam Định. Trên chuyến xe có 37 hành khách; trong đó có 29 người lớn, 4 trẻ em và 4 người của nhà xe. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an huyện Nghi Xuân, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với QK4 đã điều động  hàng trăm chiến sỹ cùng với 5 chiếc xuồng máy có mặt tại hiện trường tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Thông tin NNVN vừa nhận được, lực lượng chức năng và người dân trong vùng đã cứu được 17 người trong buổi sáng ngày 18/10; đặc biệt lúc 15 giờ cùng ngày một nguồn tin thêm, có một nạn nhân đã trôi dạt vào một khu vực dân cư được người dân cứu sống và đã về quê, sau khi hoàn hồn nạn nhân này đã gọi điện vào báo với lực lượng chức năng rằng mình vẫn còn sống sót, đưa tổng số người được cứu sống trên xe khách lên 18 người, cộng với 2 người trên chiếc xe INOVA cũng bị lũ nhấn chìm cùng thời điểm xe khách bị cuốn trôi.

Chiếc Innova chìm nghỉm trong dòng nước.

NNVN tiếp cận được với bà Trần Thị Mừng, xã Đắc Rông, huyện Đắc Lây, tỉnh Kon Tum, khi gặp chúng tôi bà Mừng không nói được gì, chỉ nằm im trong tình trạng hoảng loạn, thỉnh thoảng kêu gào câu nói: “Mẹ giết con rồi con ơi”. Bà Mừng có một người con trai 20 tuổi vì không biết bơi nên đã chết trong vụ tai nạn này.

Hiện 17 nạn nhân được cứu sống đang được chăm sóc tại khách sạn Lam Kiều, số người mất tích và chiếc xe chưa tìm thấy đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

Được biết, sau khi nhận được thông tin người dân gặp nạn ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã trực tiếp đếm thăm hỏi và hỗ trợ mỗi nạn nhân 600 ngàn đồng. Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Tân Trưởng đoàn ĐBQH, Thiếu tướng, Giám đốc Công An tỉnh Hà Tĩnh thay mặt lãnh đạo tỉnh cũng đã có mặt ngay sau sự cố xảy ra thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần và trước mắt hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng giúp các họ sớm hồi phục sức khỏe để trở về với gia đình.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm