| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu Trung Quốc dừng ngay việc đua thuyền ở Hoàng Sa

Thứ Bảy 31/03/2012 , 16:39 (GMT+7)

Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc tổ chức đua thuyền buồm tới quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền Việt Nam...

Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc tổ chức đua thuyền buồm tới quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động trên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị. Ảnh: chinhphu.vn

Hôm qua, ngày 30/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho hay chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã tổ chức cuộc đua thuyền buồm “Cúp Ty Nam” xuất phát từ Tam Á đến quần đảo Hoàng Sa.

Ông Lương Thanh Nghị khẳng định, việc Trung Quốc tổ chức đua thuyền buồm tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đi ngược lại chính cam kết của Trung Quốc là không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông.

"Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động nêu trên, tuân thủ Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình và ổn định trên biển Đông", ông Nghị nói.

Trước đó, ngày 15/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã lên tiếng phản đối hoạt động nói trên của Trung Quốc và yêu cầu nước này chấm dứt các hành động khác xâm phạm chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam như mời thầu dầu khí, huấn luyện bắn đạn thật..

Theo VNE

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.