| Hotline: 0983.970.780

Nông dân bán cá tra thắng kiện Bianfishco

Thứ Hai 19/03/2012 , 10:07 (GMT+7)

Tòa đã tuyên buộc Bianfishco phải trả cho hai ND tổng số tiền trên 18,2 tỉ đồng...

Ngày 16/3, phiên tòa sơ thẩm Tòa án nhân dân quận Ô Môn (Cần Thơ) xét xử vụ hai nông dân (ND) là ông Nguyễn Văn Liền và bà Phạm Thị Mai, cùng ngụ tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ bán cá tra kiện đòi nợ Cty CP TS Bình An (Bianfishco) kết quả diễn tiến đúng trình tự và dự đoán. Phía nguyên đơn là hai ND đã thắng kiện.

Tòa đã tuyên buộc Bianfishco phải trả cho hai ND tổng số tiền trên 18,2 tỉ đồng. Trong đó, Bianfishco phải trả số tiền mua cá còn nợ 15,68 tỉ đồng cho bà Mai, đồng thời phải trả tiền lãi phát sinh, mức lãi suất 1,75%/tháng với số tiền trên 2 tỉ đồng. Riêng phần ông Liền được tuyên nhận số lãi phát sinh do chậm trả trên 467 triệu đồng.

Theo đơn khởi kiện ngày 21/11/2011 của ông Liền và bà Mai yêu cầu Bianfishco thanh toán số tiền nợ mua cá tra, cả phần nợ gốc và tiền lãi theo các hợp đồng bán từ tháng 4/2011. Theo hợp đồng Bianfishco sẽ thanh toán tiền nợ cá sau 45 ngày kể từ ngày bắt cá, nhưng sau đó Biafishco chi trả theo kiểu nhỏ giọt và nợ dây dưa. Hai ND bán cá buộc lòng phải khởi kiện vì cho rằng thiệt hại nặng do chịu đựng lãi suất kéo dài.

Phiên tòa tuyên hai ND thắng kiện được dư luận đồng tình. DN nợ tiền cá phải trả là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên một số người theo dõi phiên tòa, trong đó có người cùng cảnh ngộ bán cá cho Bianfishco và đang đòi nợ (nhưng chưa khởi kiện) bày tỏ chưa hết âu lo, vì chưa biết khi nào Bianfishco có tiền để trả hết nợ cho họ? Được biết đây là phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ đòi nợ Bianfishco đầu tiên và TAND quận Ô Môn đang thụ lý hồ sơ thêm ít nhất hai vụ kiện mới.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.