| Hotline: 0983.970.780

Trên 153 tỷ đồng xây dựng đê bao bảo vệ vùng mía

Thứ Tư 09/05/2012 , 09:56 (GMT+7)

Tỉnh đang triển khai dự án xây dựng hệ thống đê bao bảo vệ vùng mía tập trung tại huyện Phụng Hiệp với tổng diện tích 5.100 ha.

Khi hệ thống đê bao hoàn thành, người dân huyện Phụng Hiệp sẽ thoát cảnh thu hoạch mía chạy lũ

Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở NN-PTNT Hậu Giang cho biết, tỉnh đang triển khai dự án xây dựng hệ thống đê bao bảo vệ vùng mía tập trung tại huyện Phụng Hiệp với tổng diện tích 5.100 ha.

Dự án sẽ được chia thành 5 tiểu vùng thuộc các xã Hòa An, Hiệp Hưng, Tân Phước Hưng, thị trấn Cây Dương và Búng Tàu.

Theo đó, tuyến đê bao chính sẽ có bề mặt rộng từ 3-5m, cao trình đỉnh lũ là 2,2m. Các tuyến kênh nội đồng sẽ được nạo vét với độ sâu đáy kênh từ 1,5-2m và chiều rộng mặt đê bao là 3m, cao trình đỉnh lũ là 2m.

Trên các tiểu vùng sẽ được lắp đặt mới và sửa chữa 36 cống tròn và 2 cống hở để phục vụ công tác tưới tiêu, thoát lũ… Ngoài ra, trên các tuyến đê bao chính còn kết hợp làm giao thông nông thôn. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đê bao này là 153,6 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí khắc phục thiên tai của Chính phủ.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.