| Hotline: 0983.970.780

Kỹ nghệ moi tiền của thẩm mỹ viện

Thứ Hai 17/10/2011 , 10:46 (GMT+7)

Từ các thành phố lớn đến tận các thị trấn, thị tứ, Thẩm mỹ viện mọc lên như nấm sau mưa. Hậu trường của việc "tút tát" nhan sắc cũng lắm chuyện lạ.

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp tăng cao, các thẩm mỹ viện (TMV) mọc lên như nấm sau mưa. Từ các thành phố lớn đến tận các thị trấn, thị tứ đều tràn ngập TMV. Hậu trường của việc "tút tát" nhan sắc cũng lắm chuyện lạ. 

Các chiêu kiếm khách

Ảnh chỉ có tính minh họa
"Làn da của chị đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Vùng da chữ T rất nhờn và đuôi mắt có dấu hiệu xếp ly đan xen chằng chịt. Nói chung là tệ, nếu không sớm chăm sóc sẽ không kịp", đó là bài mà nhân viên TMV thường "rung" khách hàng. 

Bỗng dưng được quan tâm

Gần hết giờ làm, chị Hồng đang chuẩn bị về thì điện thoại di động rung lên. Từ đầu dây, giọng nói trẻ trung, lịch sự vang lên:

- Dạ, em chào chị Hồng, em là X. gọi từ Viện chăm sóc da O. Paris đây ạ, chị có tên trong danh sách khách hàng được tặng 1 suất chăm sóc da mặt miễn phí của viện em. Chị có thể sắp xếp giờ nào để bên em chuẩn bị phục vụ?

- Ủa, vì sao em có số điện thoại của chị?

- Dạ, em nhận danh sách từ trên Ban giám đốc gửi xuống ạ. Mỹ phẩm và công nghệ chăm sóc da của bên em hoàn toàn nhập từ Pháp đó chị. Đây là một may mắn mà chị không nên bỏ qua.

Từ khi vật giá leo thang thì cũng lâu rồi Hồng không đến thẩm mỹ viện hay spa để chăm sóc da mặt. Sau vài giây tần ngần, cô nhận lời. TMV O. Paris nằm trên một con đường chính của thành phố. Tuy được trang trí bắt mắt và “có vẻ đúng chuẩn” với quầy tiếp tân, phòng khách ngồi chờ nhưng đây chỉ là một TMV quy mô nhỏ và mới khai trương không lâu. Hồng được nhân viên đón tiếp nồng nhiệt với nụ cười “đúng chuẩn”. Màn kê khai lý lịch ngắn gọn được cô thư ký ghi chép lại.

Sau màn khám soi da mặt, các bệnh về da của Hồng được cô chuyên viên mặc áo bờ-lu trắng “phán” rất rành mạch: “Làn da sắp bước vào độ tuổi 40 của chị đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Một số đốm nám nhỏ đã xuất hiện mờ mờ ở hai bên gò má và quai hàm. Vùng da chữ T rất nhờn và đuôi mắt có dấu hiệu xếp ly đan xen chằng chịt. Một số điểm trên da mặt có dấu hiệu bị bào mòn. Nói chung là tệ, nếu không sớm chăm sóc sẽ không kịp. Trong các bệnh về da này, chị quan tâm vấn đề nào nhất?”. Lẽ tất nhiên vấn đề lão hóa được Hồng e ngại hơn cả.

45 phút thư giãn trong tiếng nhạc du dương, Hồng khoan khoái bước ra và lời mời ngồi lại làm việc, lịch sự nhưng đủ cho cô hiểu, đó chính là lệnh: Không được về. Đó là cái giá của sự miễn phí mà cô đã tận hưởng.

Không chỉ chị Hồng mà rất nhiều người khác cũng "bỗng dưng" được quan tâm tới nhan sắc. Được mời dự hội thảo của một nhãn hiệu mỹ phẩm, chị Cúc nhận được một túi “quà” trong đó gồm toàn các voucher (giấy ghi giá trị quà tặng) gồm phiếu đi mát-xa, chăm sóc da… miễn phí hoặc giảm 50%. Đang đi trên đường, vừa dừng xe nơi ngã tư đèn đỏ, Hằng bị một cậu thanh niên lại dúi vào tay tờ giấy quảng cáo kèm theo một phiếu tặng chăm sóc da miễn phí trị giá 300.000 đồng…

 Đó là các chiêu tìm khách quen thuộc của các TMV hiện nay.

Nhan sắc giá bao nhiêu?

Tất cả những ai ham miễn phí đều được các TMV tận tình tư vấn trong lần đầu đến làm đẹp. Các khâu bài bản quan trọng phải trải qua là soi da định bệnh, tư vấn đều trị… và sau đó là màn kiên nhẫn giải thích, thuyết phục để khách hàng mua sản phẩm chăm sóc da, mua các phiếu chăm sóc trọn gói với ưu đãi giảm giá 10-30% mà giá cả mỗi gói trị giá từ 5-10 triệu đồng là ít.

Cô nhân viên mặt non choẹt chìa cho Hồng tờ giấy ghi bệnh tình về da và bắt đầu với giọng thuộc bài các từ ngữ chuyên ngành chăm sóc da quen thuộc. Tóm lại, Hồng có thể chọn lựa dịch vụ RF, một liệu pháp chạy sóng ion nhằm nâng cơ mặt, giảm tốc độ lão hóa cho làn da. Mỗi tuần 1 lần và phải làm tối thiểu 7 lần mới thấy hiệu quả. Sau đó, để có kết quả tốt, cô phải duy trì mỗi tháng 1 lần RF. Mỗi lần RF chi phí là 1,2 triệu đồng. Mua trọn gói 7 lần sẽ được tặng thêm 1 lần cho việc "bảo dưỡng" sau đó.

Tuy nhiên, nếu không dùng mỹ phẩm để hỗ trợ thì máy móc hiện đại mấy bác sĩ cũng… bó tay với nhan sắc. Giá cả tùy theo nhãn hiệu nhưng bộ mỹ phẩm rẻ nhất cũng trên 1 triệu, trung bình thì 2-3 triệu đồng/bộ, những nhãn hiệu cao cấp có giá 6-7 triệu đồng. Còn những dòng chăm sóc đặc biệt thì giá hơn 10 triệu đồng/bộ.

BS Lê Thái Vân Thanh, BS Khoa Da liễu tại BV Da liễu TP.HCM cho biết, chăm sóc da mặt là điều cần thiết nhưng quan trọng nhất là dinh dưỡng cân đối, uống nước đầy đủ và ngủ đủ giấc. Không có tiền mua mỹ phẩm, các bà các chị có thể dùng các loại thực phẩm thiên nhiên chăm sóc làn da của mình. Ví dụ như mat-xa bằng mật ong, đắp mặt nạ bằng các loại rau củ quả thích hợp với làn da như dưa leo, cà chua, bột nghệ trộn sữa chua… vừa rẻ tiền mà hạn chế dị ứng.

Với các cô gái còn trẻ thì mỹ phẩm chăm sóc da sẽ đơn giản hơn (mà thật ra tuổi này các cô không chăm da vẫn nõn nà). Các quý bà từ tuổi 35 trở lên sẽ có rất nhiều dòng sản phẩm để chăm sóc da một lúc.

Chị Hoàng Lan than thở, có nhiều yêu cầu ngày càng phức tạp của làn da mới 35 tuổi đã vô số bệnh. Sáng dậy thì phải dùng bộ chăm sóc da trị nám, nào là rửa mặt, vỗ nước se lỗ chân lông, bôi kem dưỡng dạng sữa (tối thì kem dưỡng dạng gel), rồi kem chống nắng… Trưa phải nhớ tẩy trang, dưỡng nhẹ cho da nghỉ, chiều lại một lớp xoay vòng như sáng, tối thì lại dùng bộ đặc trị để ngừa mụn, chống nám. Chưa kể vài ngày lại phải dùng bộ đặc hiệu xóa nếp nhăn, mờ tàn nhang… Mỗi bộ vài triệu nhưng quan trọng là chị giờ đây không đủ thời gian để chăm sóc da cho mình.

Còn sử dụng công nghệ ư? Nào chỉ có 1 công nghệ là đủ cho một lần đến TMV. Nếu bạn dùng RF để làm săn chắc làn da (1,2 triệu đ/lần), bạn phải dùng kèm bổ sung vitamine C cho làn da trắng trẻo (350.000 đ/lần), nếu da mẫn cảm, dễ nổi mụn thì phải dùng thêm dịch vụ cung cấp oxy cho da (100.000 đ/lần)… Nhưng nhớ, da sẽ vẫn nổi mụn, vẫn kém sáng nếu tối về nhà bạn quên dùng mỹ phẩm chăm sóc, và càng nguy hiểm hơn nếu ra đường quên bôi kem chống nắng và… bịt mặt khi ra đường trời nắng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất