| Hotline: 0983.970.780

Xã hội đen chi phối

Thứ Ba 13/12/2011 , 11:55 (GMT+7)

Những hình tượng “long lanh” như Thiên vương Lưu Đức Hoa, người đẹp Lưu Gia Linh từng bị xã hội đen khống chế. Ngay cả khi Lưu Gia Linh bị bắt cóc, cưỡng bức, người tình của cô là Lương Triều Vỹ cũng không dám công khai tên tuổi kẻ thủ ác...

Lưu Gia Linh -  Lương Triều Vỹ thuê nhiều vệ sỹ trong vụ biểu tình phản đối việc Lưu Gia Linh bị bắt cóc

Những hình tượng “long lanh” như Thiên vương Lưu Đức Hoa, người đẹp Lưu Gia Linh từng bị xã hội đen khống chế. Ngay cả khi Lưu Gia Linh bị bắt cóc, cưỡng bức, người tình của cô là Lương Triều Vỹ cũng không dám công khai tên tuổi kẻ thủ ác.

>> Ẩn sau hào quang của “sao” Hoa ngữ

Vụ bắt cóc bí ẩn

Năm 1990, vụ ngôi sao xinh đẹp Lưu Gia Linh bị bắt cóc gây xôn xao dư luận Hồng Kông (Trung Quốc). Dù cả Lưu Gia Linh cùng người tình Lương Triều Vỹ đều không tiết lộ chi tiết, nhưng bằng cách nào đó, thông tin vụ bắt cóc xuất hiện trên tất cả các mặt báo Hồng Kông vào sáng hôm sau.

Vô số phiên bản về vụ bắt cóc được nêu ra. Đến nay, chi tiết được “khổ chủ” thừa nhận là: Tối đó, hai nam diễn viên danh tiếng Tăng Chí Vĩ, Lương Triều Vỹ tổ chức chơi mạt chược tại nhà Tăng, họ gọi điện mời Lưu Gia Linh tới lúc 12h đêm.

Ít phút sau, bảo vệ khu nhà báo với Tăng, Lưu Gia Linh bị một số người bắt đi. Khoảng bốn tiếng sau, Lưu trở về trong bộ dạng mệt mỏi, hoảng loạn. Sáng sau, Hồng Kông biết chuyện Lưu bị bắt cóc, bị lột đồ chụp ảnh và thậm chí bị cưỡng bức. Cô cũng không khai báo gì với cảnh sát, chỉ nói bị cướp vài đồ nữ trang lặt vặt, đề nghị cảnh sát không điều tra.

Mấy ngày sau, một tờ báo tiết lộ, do Lưu Gia Linh không chịu đóng “phim nóng” cho một băng nhóm “xã hội đen” nên bị chúng bắt cóc. Sau khi đưa cô đến một nơi, tên trùm này đã lột quần áo của Lưu, chụp rất nhiều ảnh khỏa thân rồi hãm hiếp cô. Tuy nhiên, vì Lưu Gia Linh một mực khẳng định đó là bọn cướp, hơn nữa cảnh sát đã hủy án nên dần dần vụ việc trôi vào quên lãng.

12 năm sau, tờ Đông Chu của Hồng Kông lại khiến cả Hồng Kông một phen xôn xao khi trên trang bìa bất ngờ đăng ảnh nửa người một phụ nữ khỏa thân trong trạng thái hoảng sợ cực độ. Tuy không nêu cụ thể họ tên, nhưng bài báo viết, đó là một nữ minh tinh bị bắt cóc nhiều năm trước và bị ép chụp ảnh khỏa thân. Đông Chu cũng không quên thòng thêm một câu: Bức ảnh được gửi đến theo kiểu nặc danh.

Hàng loạt tổ chức trong ngành điện ảnh, giáo dục... ở Hồng Kông liên tục phát biểu trên báo chí, chỉ trích tạp chí Đông Chu bôi nhọ danh dự người khác. Vì đằng sau bức ảnh có thể là một hành vi phạm tội, nên nhiều cơ quan cũng kêu gọi người bị hại hợp tác với công an để đánh bại thế lực đen. Vụ việc gây chấn động tới mức chính quyền Hồng Kông yêu cầu cảnh sát điều tra làm rõ và khẳng định sẽ không nương tay với kẻ phạm tội.

Cùng ngày xảy ra sự kiện trên, Lương Triều Vỹ, Tăng Chí Vỹ, Thành Long, cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác diễn thuyết giữa đường phố phản đối “hành vi phi đạo đức” của tạp chí Đông Chu. Những người biểu tình mang theo biểu ngữ “Thiên địa bất dung” (Trời đất không tha thứ).

Cho tới nay, Lưu vẫn phủ nhận mình bị cưỡng bức, dù nhiều người tin là cô chính là nạn nhân trong một video clip khoảng 15 phút quay cảnh hai người đàn ông thay nhau cưỡng hiếp một phụ nữ bị trói chân tay.

Diễn viên - máy đẻ tiền của xã hội đen

Năm 2008, Văn Tuấn, người từng là Chủ tịch ban giám khảo trong giải Kim Tượng Hồng Kông, nói tới việc khá nhiều diễn viên trong nền điện ảnh Hồng Kông chịu sự bắt ép của giới xã hội đen vào những năm trước đây. “Cùng bị bắt tới Hà Lan quay phim chung với Lưu Gia Linh còn có Lưu Đức Hoa, Vạn Tử Lương…Bộ phim đó Lưu Đức Hoa quay trong tình trạng bị súng chĩa thẳng vào đầu”, Văn Tuấn viết trên blog và sau đó công khai với báo giới. 

Lưu Đức Hoa từng bị xã hội đen khống chế

Trong bài viết “Năm đó, Lưu Gia Linh bị bắt ép đóng phim, đó là khoảng thời gian như thế nào?”, Văn Tuấn kể: “Các bạn có thể sẽ cảm thấy hiếu kỳ, đó là khoảng thời gian như thế nào? Hãy để tôi nói với các bạn, đó chính là thời khắc tốt nhất, đồng thời cũng là thời khắc xấu nhất của nền điện ảnh Hồng Kông. Ngay cả xã hội đen cũng muốn tới tranh giành”.

Thậm chí Văn Tuấn còn nêu ra tên bộ phim mà năm đó Lưu Gia Linh bị bắt ép đóng, đó là phim “Oanh thiên Long Hổ hội”: “Những phim của Lưu Gia Linh đóng lấy ngoại cảnh tại Hà Lan không nhiều, có rất nhiều cư dân mạng rất nhanh đã tìm được tư liệu của bộ phim này, ngoài Lưu Gia Linh, trong phim này còn có Lưu Đức Hoa, Vạn Tử Lương…”. Ông chủ sản xuất bộ phim này (đó cũng chính là người chủ mưu bắt cóc Lưu Gia Linh) sau này đã bị giết trong một vụ bắn tỉa.

Xã hội đen thao túng điện ảnh Hồng Kông đến mức nào, cho tới nay chưa có điều tra cụ thể của cảnh sát. Tuy nhiên, trang mạng Làn sóng mới - một trong những website tiếng Hoa uy tín cho rằng, trước khi được trao trả về Trung Quốc, giới diễn viên Hồng Kông từng là những cái máy đẻ ra tiền của xã hội đen.

Có tờ báo còn nói, kẻ thủ ác trong vụ Lưu Gia Linh tên là Thái Tử Minh, người được cho là “bệ đỡ” của Lý Liên Kiệt. Đương nhiên, Lý chưa bao giờ khẳng định điều này là sự thực.

Nhưng có sự thực là Lý từng ký hợp đồng đóng phim cho Cty điện ảnh Phú Nghệ của Thái Tử Minh. Vì điều này nên không ít người tin vào câu chuyện như sau: Thái Tử Minh muốn ra “bảo kê” cho Lý Liên Kiệt, nên trở thành người quản lý của Lý. Trong khi đó, rất nhiều nhà sản xuất phim ví Lý Liên Kiệt là “cây hái ra tiền” và đưa lời mời anh đóng phim nhưng Lý chối từ. Thái Tử Minh đương nhiên sẽ bị giết để dằn mặt Lý.

Một chuyện khác cũng được nhiều người thích nhắc tới, đó là chuyện mà Văn Tuấn đã nêu. Thái Tử Minh sau này làm ăn thua lỗ nên đã bị hai tay súng bắn tỉa hạ sát, vụ việc được cho là sự giải quyết ân oán trong giới giang hồ.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.