| Hotline: 0983.970.780

Những mật mã chưa giải: Bí ẩn "máy bay" thời Ai Cập cổ đại

Thứ Hai 27/02/2012 , 12:00 (GMT+7)

Chúng ta vẫn luôn tin rằng máy bay ra đời vào thế kỉ XX, do hai anh em nhà Wilbur Wright và Orville Wright phát minh. Thế nhưng có thực sự là tới khi đó loài người mới biết đến máy bay hay nó đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước mà con người hiện đại không hay biết?

Bí ẩn "máy bay" thời Ai Cập cổ đại

Chúng ta vẫn luôn tin rằng máy bay ra đời vào thế kỉ XX, do hai anh em nhà Wilbur Wright và Orville Wright phát minh. Thế nhưng có thực sự là tới khi đó loài người mới biết đến máy bay hay nó đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước mà con người hiện đại không hay biết?

Các bằng chứng được tìm thấy

Năm 1848, một đoàn khảo cổ đến Ai Cập để nghiên cứu nền văn minh nơi đây. Họ vô cùng bất ngờ khi khám phá ra những hình vẽ và ký hiệu lạ kỳ trên một đoạn dầm tại trần một ngôi đền cổ tại Abydos, một trong những thành phố cổ xưa nhất của vùng thượng Ai Cập, cách sông Nile khoảng 11km về phía tây.

Các nhà khảo cổ cẩn thận sao chép các ký hiệu này và chuyển chúng về nghiên cứu ở Châu Âu. Những hình vẽ bí ẩn làm dấy lên những cuộc tranh cãi kịch liệt giữa các nhà Ai Cập học trong việc giải thích chúng. Tuy nhiên, không một giải thích thỏa đáng nào được đưa ra. Những ký hiệu này dần bị rơi vào quên lãng.

Nửa thế kỷ sau, năm 1898, một đồ vật trông giống mô hình máy bay đã được tìm thấy trong một ngôi mộ ở Saqquara, Ai Cập. Đồ vật này được xác định đã có tuổi thọ hơn 2000 năm. Vào thời điểm đó, người ta vẫn chưa biết máy bay là gì, nên nó được gọi là “mô hình con chim gỗ” và được cất giữ trong tầng hầm của bảo tàng thủ đô Cairo.

Một bằng chứng nữa được đưa ra liên quan đến “Đế chế Rama” tồn tại ở miền Bắc Ấn và Pakistan từ thời cổ xưa. Theo những văn bản Ấn Độ cổ, Đế chế Rama có những thiết bị bay được gọi là “Vimana”. Những người Ấn Độ tiền sử đã viết toàn bộ chỉ dẫn về cách điều khiển nhiều loại Vimana, nhiều sách trong số đó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Theo đó, các Vimana được cung cấp năng lượng bởi vài loại thiết bị phản trọng lực nên có thể cất cánh theo chiều thẳng đứng và bay lượn trong không trung.

Gần đây, tờ báo uy tín của A Rập “Al-Sharq Al-Awsat” đã đăng tải nhiều ảnh được chụp tại đền thờ thần Amon thuộc quần thể đền Karnak, phía đông sông Nile. Các bức ảnh chụp lại những hình chạm khắc có niên đại khoảng 3000 năm. Chúng rất giống với những hình chạm khắc tìm thấy tại Abydos. Đó là một máy bay trực thăng chiến đấu với một động cơ và một bộ đuôi, và gần đó là một thiết bị bay hiện đại.

Như vậy không phải một, mà có đến hai bộ hình chạm khắc được tìm thấy tại hai ngôi đền. Khó hiểu ở chỗ, đền Karnak nằm ở phía đông sông Nile với niên đại hơn 3500 năm. Trong khi đó, ngôi đền ở Abydos được xây dựng sau đó gần 300 năm phía bên kia sông .Điều này khiến các nhà khoa học bắt đầu bối rối: Tại sao có sự trùng hợp đến thế?

Trong khi đó, ở Nam Mỹ, các nhà nghiên cứu đã có trong tay 33 vật làm bằng vàng, dài khoảng 4 cm, được tìm thấy ở Colombia, Peru, Costa Rica và Venezuela, gọi là "máy bay vàng Colombia”. Những đồ vật này đều có niên đại muộn nhất là thế kỷ thứ nhất trước công nguyên (TCN).

Tuy hình dáng không giống nhau, nhưng chúng cùng có một đặc điểm, đó là tuân theo nguyên tắc của máy bay: các bộ phận ổn định theo phương nằm ngang và thẳng đứng. Nếu nhìn qua, có thể thấy chúng được tạo dáng gần như những lớp vảy bao phủ bên ngoài của một sinh vật nào đó.

Năm 1956, “máy bay vàng” được trưng bày tại triển lãm Pre-Columbia Gold ở New York, Hoa Kỳ. Các nhà thiết kế máy bay Mỹ đã bị thu hút bởi những đôi cánh hình tam giác cũng như phần đuôi lớn hướng theo phương thẳng đứng của các vật trưng bày. Và thật ngạc nhiên, họ phát hiện ra có một kiểu “máy bay vàng” có thể lướt đi với tốc độ siêu âm!

Giả thiết của các nhà khoa học

Để giải thích cho sự xuất hiện của các hình khắc cũng như mô hình đã được tìm thấy, rất nhiều nhà nghiên cứu đã đưa ra vô số quan điểm và giả thiết.

Alan F.Alford, một nhà Ai Cập học người Anh với nhiều công trình nghiên cứu và các bài thuyết giảng về nền văn minh Ai Cập, cho rằng: Trong thực tế, những hình ảnh đó mô phỏng những chú ong, và người Ai Cập chỉ đơn giản là đang vẽ lại nó mà thôi.

Theo ông, người Ai Cập cổ rất tôn kính ong vì đó là tên của Pharaoh Seti I (trị vì từ năm 1314 đến 1304 TCN), một trong những vị vua nổi tiếng nhất thời bấy giờ khi có công sáng lập ra triều đại thứ 19 - Đế chế mới, giai đoạn đỉnh cao về lực lượng quân sự Ai Cập.

Nhưng Richard C. Hoagland, chuyên gia UFO đến từ NASA (Cơ quan hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ) lại cho rằng người Ai Cập là hậu duệ của người sao Hỏa. Họ chọn Ai Cập vì vùng đất này có cảnh quan tương tự trên đó.

Tuy nhiên, nhà Ai Cập học Bruce Rowles lại có ý kiến hoàn toàn trái ngược. Theo ông, chưa có cuộc thám hiểm nào của người hành tinh khác tới trái đất. Những hình chạm khắc trên xuất hiện là vì các thầy tế Ai Cập có khả năng nhìn trước tương lai, do vậy họ thấy được hình ảnh những chiếc trực thăng sẽ xuất hiện trong thế giới văn minh.

Bí ẩn chưa có lời giải

Mặc dù đưa ra vô số giả thiết về sự xuất hiện của máy bay từ thời cổ xưa, các nhà Ai Cập học nói riêng và các nhà khoa học nói chung vẫn chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn cho bí ẩn này. Nhiều cuộc tranh luận nổ ra và đều đi đến ngõ cụt.

Nếu thực sự các mô hình máy bay trong quá khứ là do người Sao Hỏa mang tới, thì tại sao trong các bức chạm khắc lại có sự xuất hiện của tàu ngầm, dù cho thực tế Sao Hỏa không hề có biển?

Nếu đó là mô hình của loài sinh vật nào đó, thì tại sao chúng khác hẳn với bất cứ sinh vật hóa thạch nào từng tồn tại trên Trái Đất?

Hay nếu thực sự người Ai Cập cổ đại có khả năng tạo ra các vật thể bay trong không gian, thì họ đã làm như thế nào, và tại sao chúng lại biến mất?

Tất cả vẫn là những câu hỏi mà người cổ đại đang thách thức thế giới văn minh.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giây phút kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân sống sót ở Xi măng Yên Bái

Một đêm dài vừa trải qua với các nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, họ kể lại câu chuyện trong nỗi đau về cả thể xác và tinh thần.