| Hotline: 0983.970.780

Ngậm miệng không phải vì tiền

Thứ Tư 08/08/2012 , 11:10 (GMT+7)

Bác Thảo Dân sau khi được xuất viện trở về nhà vội chống gậy ra bờ ao xem, nghe tiếng bước chân quen thuộc lũ ba ba đội bèo nhô lên như mọi ngày để được bác cho ăn.

Bác Thảo Dân sau khi được xuất viện trở về nhà vội chống gậy ra bờ ao xem, nghe tiếng bước chân quen thuộc lũ ba ba đội bèo nhô lên như mọi ngày để được bác cho ăn.

>> Cướp ngày
>> Luật riêng
>> Làm ơn trả oán
>> Ba Khựa là ai?
>> Láng giềng tốt

Bác thấy một con cứ ngụp lặn, bèn bảo thằng Út lấy vợt vớt lên xem. Thì ra con này mình mẩy bị xây xát khắp người, nhìn vết thương khá nặng bác hiểu con này bị thằng Ba Khựa bắt trượt. Bên kia hàng rào kẽm thằng Ba Khựa hỏi vọng sang:

- Bác Thảo Dân ra viện rồi đấy hả?

Dường như chẳng để ý tới chuyện thằng Ba Khựa cùng bè lũ của nó xé rào sang ăn cướp ba ba, bác thở dài:

- Cháu sang đây bác nhờ chút việc...

Chỉ đợi có thế thằng Ba Khựa cùng một lũ thằng đầu trâu, mặt ngựa kéo sang. Chúng nhao nhao hỏi:

- Bác tát ao ba ba hay sao mà nhờ chúng cháu?

Bác Thảo Dân chỉ con ba ba người đầy thương tích bảo:

- Bác ốm quá, nhà lại neo người, làm thịt con ba ba này thì ăn không hết, Ba Khựa hãy mang con ba ba này về làm thịt chiêu đãi bạn bè. Gọi là lộc của bác cho chúng mày. Con này to không dưới mười cân, thịt giòn ngon thượng hạng, mật to bằng quả trứng vịt, tiết cả bát pha rượu uống cho đã. Nhưng uống có chừng có mực mới khoẻ, còn uống quá thì khốn đấy...

Nghe vậy Ba Khựa cười rung bả vai phẳng như vai trâu mộng:

- Bác khỏi lo, chúng cháu đều là đám ăn gan trời, mật cóc chả chết, huống gì uống mật ba ba. Lộc của bác cũng là lộc của giời. Mong bác khoẻ mạnh cho chúng cháu nhờ...

Bác Thảo Dân sai đứa cháu gái mang cho Ba Khựa mấy chai Tiên Lãng Tửu và dặn rằng:

- Rượu quý không thể uống như rượu thường, uống có chừng mực mới có tác dụng, uống nhiều phản tác dụng mà còn nguy hiểm nữa.

Ba Khựa bảo với đứa cháu gái:

- Bác mày toàn lo hão, bọn tao là lũ giời đánh búa trượt, đã xơi đủ loại hảo hạng trên đời, mấy chai Tiên Lãng Tửu là gì...

Bữa ấy nhà Ba Khựa tiếng nói cười rôm rả, hò hét ầm ĩ. Người dân núi Hài tưởng nhà nó có giỗ, nên chẳng ai nhòm ngó. Với lại, ai cũng biết Ba Khựa là kẻ tráo trở, ba que xỏ lá, nó chẳng coi ai ra gì. Mọi quan hệ làng xóm của nó đều quanh miếng ăn, người yếu bóng vía thì bị nó ăn hiếp, người có chức có quyền thì xum xoe nịnh bợ. Chính vì thế mọi người đều lánh xa nó như lánh con hủi. Nửa đêm hôm ấy bác Thảo Dân giật mình tỉnh dậy bởi tiếng xe cấp cứu hú còi inh ỏi, vợ bác ra ngõ một lát sau quay lại bảo:

- Đám nhà Ba Khựa bị ngộ độc rượu pha mật ba ba. Cả một lũ phải khiêng ra viện. Cho đáng kiếp quân ăn cướp...

Bác Thảo Dân mỉm cười, lẩm bẩm một mình:

- Lũ này không chết vì tham ăn, thì cũng chết vì thói lừa thầy phản bạn. Gieo cái gì gặt cái đó...

Sáu đứa khiêng ra viện thì hai đứa vỡ mạch máu não chết vì uống quá nhiều rượu, một đứa chết vì ngộ độc mật ba ba. Ba Khựa thoát chết nhưng tê liệt dây thần kinh mặt, nên mặt nó cứ ngây ra như mặt thớt, hai thằng uống ít thì sống sót, sợ mất mật bỏ viện đi không dám quay lại. Mấy hôm sau Ba Khựa xuất viện, công an đến nhà lập biên bản vì sao dẫn đến cái chết của mấy người kia. Nó giả vờ câm nên chỉ lắc đầu không nói năng gì. Lão Cò cười bình luận:

- Một kiểu ngậm miệng không phải vì tiền...

Xem thêm
Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam hướng đến kết quả tốt nhất trước Malaysia'

U23 Việt Nam đã hoàn tất sự chuẩn bị trước lượt trận thứ hai gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm