| Hotline: 0983.970.780

Xem gì ở vòng "Đối đầu"?

Thứ Tư 15/08/2012 , 10:33 (GMT+7)

14 thí sinh ở mỗi đội sẽ được huấn luyện viên bắt cặp nội bộ trong đội, hát song ca với nhau 1 ca khúc, sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra người thắng cuộc.

Tập 1 của vòng thi “Đối đầu”, chương trình "Giọng hát Việt", hay còn được gọi là “The Voice of Vietnam” sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ 21h15 vào các tối Chủ nhật, bắt đầu từ 19/8 tới trên VTV3.

“HIT” TIẾNG ANH, TIẾNG VIỆT ĐỀU ĐƯỢC CHỌN

Các khán giả đang nghi ngại vấn đề “tiếng Anh át tiếng Việt” sẽ có phần yên tâm bởi ở vòng “Đối đầu”, tính cân bằng ở 2 thể loại này được BTC cân nhắc kĩ. Song song, nếu ở vòng "Giấu mặt", rất nhiều ca khúc tiếng Anh lạ tai, không mấy phổ biến được thí sinh chọn lựa thì tại vòng “Đối đầu”, các ca khúc được chọn sẽ không mấy lạ lẫm, nói cách khác, khá quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Về ca khúc, những ca khúc mới và mang tính đương đại, nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay như của Gotye, Kimbra hay của Alicia Keys, Thanh Bùi…, xen lẫn là những ca khúc cũ phổ biến của các Diva quốc tế như: Celine Dion, Whitney Houston, Mariah Carey..., thậm chí các ca khúc của các huấn luyện viên như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập… đều được các huấn luyện viên chọn cho các thí sinh trong đội tập luyện và thi đấu.

Kịch bản ở vòng thi này như sau, 14 thí sinh ở mỗi đội sẽ được huấn luyện viên bắt cặp nội bộ trong đội, hát song ca với nhau 1 ca khúc, sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra người thắng cuộc. Sau vòng thi này, mỗi đội sẽ còn lại 7 thí sinh.

Ở vòng "Đối đầu", chương trình sẽ được quay hình, biên tập và phát lại, nên vấn đề bảo mật của chương trình vẫn là một thách thức không nhỏ với những người thực hiện.

Các buổi quay hình vòng “Đối đầu”, BTC chương trình đã cấm các khán giả đến xem quay hình, chụp ảnh và có những cam kết bắt buộc, tuy nhiên, một số thông tin về người thắng cuộc, người bị loại vẫn được rò rỉ trên các diễn đàn lớn và các mạng xã hội. Tuy vậy, đến giờ phút hiện tại, các thông tin rò rỉ không đáng kể, và khán giả truyền hình vẫn có thể chờ đợi những giây phút bất ngờ và kịch tính đến từ vòng “Đối đầu”, vốn là “đặc sản” rất riêng của chương trình truyền hình hấp dẫn này.

"HẠT GIỐNG" SẼ THẮNG?

Trong các phiên bản “The Voice” của các nước Anh, Mỹ…, khán giả đã nhiều lần bất ngờ khi các huấn luyện viên quyết định loại những thí sinh “hạt giống” mà họ đã phải rất mất công tranh giành từ các huấn luyện viên khác.

Ví dụ, với màn biểu diễn “Noone” của Whitney Myers, cô đã được cả 4 huấn luyện viên chọn, và cô quyết định chọn về đội của Adam Levine, nhiều khán giả nhận định cô sẽ thắng thí sinh Kim ở vòng “Đối đầu”, bởi Kim là thí sinh không mấy nổi bật ở vòng “Giấu mặt”, tuy nhiên, Adam đã lựa chọn Kim là người thắng cuộc khiến không ít khán giả sửng sốt. Hay như Jesse Campbell đã thắng khi “đối đầu” với Anthony Evans, dù trước đó, Anthony được nhiều khán giả nhận định là “hạt giống” của đội Christina Aguilera.

Quay lại với “The Voice of Vietnam”, sau khi vòng “Giấu mặt” kết thúc, khán giả có thể điểm mặt được “hạt giống” từ các đội.

Cụ thể, ở đội Trần Lập có các gương mặt nổi bật là Bảo Anh, Văn Thắng, Thùy Linh, Kim Loan; đội Hồ Ngọc Hà có Đinh Hương, Đào Bá Lộc, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thiều Bảo Trang, Thái Trinh; đội Thu Minh có Hương Tràm, Đặng Thu Thủy, Dương Trần Nghĩa, Phương Linh, Trúc Nhân; đội Đàm Vĩnh Hưng có Đồng Lan, Vũ Thanh Hằng, Dũng Hà, Thu Thùy. Đây cũng là những thí sinh được khán giả mong chờ nhất ở vòng “Đối đầu”, bất kì thí sinh nào trong nhóm “hạt giống” này bị loại, đều là cú sốc lớn cho khán giả truyền hình.

Tất nhiên, các thí sinh mờ nhạt trong vòng “Giấu mặt” sẽ ít nhiều phải lo lắng khi… đối thủ của họ là những “hạt giống” nổi bật. Ở các tập của vòng thi “Giấu mặt”, một số thí sinh dù được chọn nhưng lại bị chiếu lướt qua, có thể kể đến như: Minh Trí, Hồng Dương, Nguyễn Trang, Gia Bảo, Đỗ Quyên…, và khán giả đã ít nhiều đặt câu hỏi: “Nếu cho Hồng Dương đối đầu với Bùi Anh Tuấn hoặc Đào Bá Lộc, nếu Hồng Dương hát tốt hơn 2 thí sinh: Bùi Anh Tuấn, một gây “bão” truyền thông, Đào Bá Lộc - người “ghi điểm” khán giả ngay tập 1. Vậy, Hồ Ngọc Hà sẽ chọn ai thắng cuộc?”

Chắc chắn, với giả thiết đó và hoàn toàn, có cơ sở sẽ xảy ra ở các tập chuẩn bị lên sóng, “Giọng hát Việt” sẽ lại tạo “sóng gió” dư luận, gây ồn ào và tranh cãi…, kéo theo đó, là sự thành công nhanh chóng về mặt người xem.

Đó cũng là một trong những mục đích của truyền hình thực tế!

Xem thêm
Tuấn Hưng hoàn tiền vé cho khán giả vì hát không tốt

Sáng 16/4, ca sĩ Tuấn Hưng đã chia sẻ việc hoàn trả tiền cho các khản giả cảm thấy không hài lòng ở Show diễn 'Gửi ngàn lời yêu' diễn ra vào ngày 14/4.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận mở đầu gặp U23 Kuwait'

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Kuwait ở vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.