| Hotline: 0983.970.780

Cách chức trạm trưởng y tế “bỏ túi” hơn 90 triệu đồng

Thứ Sáu 23/08/2013 , 11:27 (GMT+7)

Ông Nguyễn Đức Đạo, Trạm trưởng Trạm y tế thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình bị cách chức vì đã thu và sử dụng kinh phí tại Trạm y tế thị trấn Hà Lam không đúng với nguyên tắc.

Ngày 22/8, ông Mai Văn Mười, GĐ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, Quảng Nam, cho biết vừa ký quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Đức Đạo, Trạm trưởng Trạm y tế thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình vì đã thu và sử dụng kinh phí tại Trạm y tế thị trấn Hà Lam không đúng với nguyên tắc.

 Ông Đạo còn tự ý làm và cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cho các hộ kinh doanh, sản xuất không đúng theo quy định; vi phạm về thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Theo kết luận của Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, trong 3 năm 2011 – 2013, các khoản như kinh phí cấp cho hoạt động thường xuyên của Trạm y tế Hà Lam; kinh phí tập huấn; hợp đồng khám sức khỏe cho học sinh tiểu học và tập huấn vệ sinh ATTP. Các khoảng thu chi này, ông Đạo đã không minh bạch, so sánh với chứng từ thì số tiền hơn 92 triệu đồng không biết đi đâu mất.

Ngoài ra, ngày 26/4/2013, ông Đạo tự mở một lớp tập huấn ATTP cho những hộ sản xuất và kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Thăng Bình. Sau đó, ông Đạo lạm dụng chữ ký của ông Mai Văn Mười, scan chữ ký và con dấu in vào giấy chứng nhận, cấp cho 147 hộ sản xuất và kinh doanh ăn uống, thu mỗi hộ 100.000 đồng. Tuy nhiên, ông Đạo báo cho ông Mười ký danh sách chỉ có 17 người.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.