| Hotline: 0983.970.780

Côn đồ "đại náo" QL14

Thứ Năm 05/09/2013 , 14:23 (GMT+7)

Nhóm côn đồ có biệt danh “Nhóm Tề Thiên” chuyên đứng chặn giữa đường để xin đểu và cướp tài sản của hàng loạt xe ô tô trên tuyến QL14.

Trong dịp lễ 2/9, khi hàng loạt xe ô tô đang lưu thông trên tuyến QL14, đoạn qua địa bàn huyện Đăk R’Lấp (Đăk Nông) thì bị một nhóm côn đồ có biệt danh “Nhóm Tề Thiên” đứng chặn giữa đường để xin đểu và cướp tài sản. Thậm chí, bọn chúng còn hung hăng dùng gạch, đá đập nát kính xe. Khi công an xuất hiện bọn chúng vẫn bất chấp, lao vào hành hung khiến nhiều người bị thương…

ĐÁNH CẢ CÔNG AN  

Ghi nhận của PV NNVN trực tiếp ngồi trên chiếc xe Inova mang BS 51A-27190 (một trong những xe bị nạn), do anh Nguyễn Minh Hoàng, nhân viên Trại giống cây sưa đỏ Long Sơn cầm lái, đang chạy từ hướng thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) về TP.HCM: Lúc này, khoảng 16h30’ (ngày 1/9), khi xe chúng tôi vừa chạy đến địa phận xã ĐăkRu, huyện ĐăkR’Lấp thì chứng kiến phía trước (cách khoảng 100 mét) có một nhóm gồm ba thanh niên chặn ngang xe máy giữa đường QL14.

Lúc này cả bọn đang hung hăng quậy phá chiếc xe khách đang lưu thông từ hướng TP.HCM ra Bắc. Khi thấy xe chúng tôi vừa chạy tới gần, bọn chúng quay lại bao vây, một tên mặc áo ba lỗ đen nhảy chồm lên mũi xe quát tháo bắt tài xế phải dừng và mở cửa xe. Tuy nhiên, do trong xe đang có một phụ nữ và hai cháu nhỏ nên tài xế chốt chặt cửa xe và cho xe chạy lùi lại để tránh đòn tấn công của bọn chúng. Thấy vậy, hai tên còn lại liền chạy tới cầm những tảng gạch bê tông nặng cả chục kg nhặt ở ven đường rồi thẳng tay đập liên tiếp vào kính phía trước xe.


Công an đang kiểm tra chiếc xe bị bọn côn đồ đập nát kính

Chưa xong, bọn chúng tiếp tục vòng sang bên cửa tài xế và cửa ghế phụ dùng gạch, đá đập cửa kính rồi quát tháo chửi bới. Lúc này thấy phía trước xe không còn bị bọn chúng cản đường, tài xế bất ngờ rú ga cho xe chạy vọt lên phía trước một đoạn xa để thoát nạn rồi tìm cách cầu cứu người dân để báo công an địa phương kịp đến giải quyết.

Do đuổi theo xe chúng tôi không kịp, ba tên côn đồ lập tức quay lại tiếp tục chặn chiếc xe tải (BS 51C-03805) do anh Trần Văn Tài điều khiển chạy phía sau xe chúng tôi vừa tới. Chúng dùng gạch đá ném vỡ kính chắn gió phía trước xe rồi chặn đường buộc xe phải dừng lại, rồi lên cửa ca bin gây hấn, quát tháo và đấm vào mặt tài xế. Thấy vậy, anh Tài cùng hai người phụ xe liền rút cây tuýp sắt trong ca bin nhảy xuống đường đánh trả quyết liệt ba tên côn đồ này.

Thấy đồng bọn đang vây đánh các tài xế xe tải có hung khí, một số thanh niên côn đồ khác cùng trong “Nhóm Tề Thiên” vừa chạy tới lao vào tiếp tay. Cuộc “hỗn chiến” giữa hai bên xảy ra ngay trước đầu xe tải đối diện với cây xăng THALEXIM PETRO (Trạm xăng dầu Hồng Phước, số 199, QL14, xã ĐĂkRu) làm náo loạn cả một đoạn đường nhưng chẳng ai dám nhảy vào can ngăn.

Quá bức xúc trước sự việc đang xảy ra, một số người dân ở hai bên đường đã bí mật “alô” cấp báo cho công an xã ĐĂk Ru biết để kịp xuống hiện trường giải cứu cho các nạn nhân. Khoảng 10 phút sau, khi ông Phạm Hữu Trường (Phó công an xã ĐĂk Ru) vừa chạy đến định rút còng số 8 ra còng tay bắt giữ thì bị bọn chúng lao đến đấm thẳng vào mặt và tấn công đạp ông ngã dúi dụi. Đúng lúc này lực lượng dân phòng xã mới kịp đến tiếp sức cùng ông Trường hô hào mọi người cùng vây bắt bọn côn đồ. Tuy nhiên, sau đó chỉ tóm được một tên trong “Nhóm Tề Thiên”, còn hai tên khác trong nhóm này cầm dao búa quyết đánh trả rồi nhanh chóng tẩu thoát.  

TRUY BẮT KHẨN CẤP “NHÓM TỀ THIÊN”    

Khoảng hơn 18 giờ chiều cùng ngày, công an và lực lượng dân phòng xã Đăk Ru đã kịp thời giải phóng đám đông người dân tại hiện trường để thông xe trên tuyến đường QL14. Đồng thời, áp giải tên côn đồ và hướng dẫn các xe nạn nhân đưa xe về trụ sở công an xã để giải quyết sự việc.                  

Tại trụ sở công an xã Đăk Ru, tên côn đồ bị bắt khai tên là Lê Việt Thắng (SN 1991, ngụ tại Bon SêRê I, xã Đăk Ru) là một trong ba đối tượng vừa gây án. Qua thông tin điều tra, công an xã Đăk Ru đã “nhắm” được một số đối tượng trong nhóm này vừa gây án nên đã lập tức tổ chức lượng lượng tỏa đi khắp nơi truy bắt. Xét thấy mức độ vụ việc nghiêm trọng, công an xã Đăk Ru đã báo cáo công an huyện Đăk R’Lấp khẩn trương tiến hành kiểm tra, lập biên bản ghi nhận những thiệt hại và chuyển tất cả các nạn nhân cùng phương tiện bị hại lên công huyện.


Hiện trường, nơi nhóm côn đồ gây án

Lúc này, cả ba đối tượng vừa gây án, ngoài tên Thắng, hai tên còn lại gồm: Quách Tiến Mạnh (SN 1987) và Hà Chí Dũng (SN 1994) cùng ngụ tại thôn Tân Tiến, xã Đăk Ru cũng đã được các lực lượng kịp thời truy bắt đưa về trụ sở công an huyện Đăk R’Lấp để điều tra làm rõ xử lý. Theo lời người dân địa phương và các nhân chứng có mặt tại hiện trường, từ trưa 1/9, cả nhóm côn đồ này gồm 4 nam và 1 nữ đã ngồi nhậu tại một quán ven đường gần khu vực hiện trường.

Tại quán, bọn chúng đã gây sự quậy phá khiến nhiều khách hoảng sợ phải bỏ chạy. Tuy nhiên, chúng không dừng lại ở đó mà ngang nhiên chạy ra giữa đường đứng chặn các xe ôtô đang lưu thông để xin đểu rồi đập phá, hành hung tất cả những xe nào phản ứng.

Trao đổi với PV NNVN, Trung tá Nguyễn Văn Bách, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (huyện Đăk R’Lấp) cho biết: Qua tin báo từ cấp xã lên, chúng tôi cũng đã kịp thời điều ngay cán bộ trong Tổ nghiệp vụ xuống để điều tra ban đầu. Trước mắt đã xác định được đây là vụ án hủy hoại tài sản nghiêm trọng, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra về những dấu hiệu tội phạm khác trong vụ này. Đồng thời, tiến hành tạm giữ hành chính ba đối tượng vừa gây án này để điều tra hoàn tất các thủ tục, định giá tài sản để khởi tố vụ án”.

Theo ông Bách, trên địa bàn huyện đã từng xảy ra những vụ việc tương tự, do một nhóm đối tượng từng có tiền án tiền sự gây ra. Tuy nhiên, nếu không được các nạn nhân hoặc người dân địa phương trình báo kịp thời thì cũng rất khó bắt được bọn chúng đang gây án để xử lý. 

“Một cán bộ công an huyện Đăk R’Lấp cũng cho biết: Những đối tượng này tự mệnh danh là “Nhóm Tề Thiên” rất hung hăng quậy phá “đại náo” ở khu vực dốc Bà Cứ (thuộc địa phận xã Đăk Ru). Bọn chúng ở Khu nông trang Đăk Ru, ngày xưa là khu kinh tế mới, là “điểm đen” nổi tiếng nghiện ngập, tệ nạn.

Cách đây khoảng 3 tháng, cũng tại khu vực này đã từng xảy ra một vụ tương tự, chặn xe khách đi đường để xin đểu rồi quậy phá. Tuy nhiên, do không được người dân báo nên không bắt được quả tang, cho đến nay mới bắt được bọn chúng khi đang gây án…”   

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.