| Hotline: 0983.970.780

Ngày thứ hai xét xử vụ “Lập quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu: Làm rõ các khoản thu, chi

Thứ Năm 13/08/2009 , 10:24 (GMT+7)

Hôm qua (12/8), bước vào ngày thứ hai xét xử vụ án “Lập quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu (NTSH). Đại diện VKS đã thẩm tra lại những khoản chi mà cáo trạng đã quy kết bị cáo Trần Ngọc Sương, cựu Giám đốc NTSH sử dụng từ quỹ trái phép.

Về khoản tiền 301 triệu đồng cơ quan điều tra kết luận là lấy từ quỹ trái phép để chi trả tiền vay mua 6,5 ha đất ở Sóc Trăng, bà Sương khai rằng số tiền 301 triệu đồng này đã được bà trả lại cho NTSH thông qua việc bán cổ phiếu hơn 1,5 tỷ đồng.

Đối với khoản tiền 246 triệu đồng mà cáo trạng quy kết bà Sương đã lấy từ quỹ trái phép để mua căn nhà số 22 Đinh Tiên Hoàng (phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), theo bà Sương, do Ban chấp hành công đoàn (BCHCĐ) và anh em trong nông trường thấy hoàn cảnh của bị cáo nên mới đề xuất mua nhà cho mình. "Tại NTSH lúc đó có chế độ hỗ trợ tiền cho cán bộ, công nhân viên, nông trường viên xây dựng nhà cửa và có hơn 100 người đã được nhận khoản tiền hỗ trợ này. Bản thân bị cáo cũng là một cán bộ trong nông trường, có nhiều công lao đóng góp xây dựng nông trường, được nhà nước phong tăng danh hiệu Anh hùng Lao động nên được BCHCĐ giải quyết mua nhà là hợp lý"- bà Sương nói.

Về số tiền hơn 1,4 tỷ đồng và 50.000 USD chi trả cho ông Vũ Văn Thành (Việt kiều Mỹ, chuyên gia kỹ thuật giúp NTSH xây dựng dự án khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao)  bà Sương lí giải, ông Thành có hợp đồng với NTSH để giúp NTSH xây dựng dự án khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Theo hợp đồng, nông trường phải thanh toán tiền ăn ở, đi lại, nghỉ ngơi cho ông Thành trong thời gian ông ở Việt Nam. Do đó bị cáo Sương đã chi cho ông Thành 50.000 USD. 

Còn 1,4 tỷ đồng là tiền nông trường chi cho ông Thành để xây dựng cơ sở hạ tầng và một số chương trình trong quá trình làm dự án. Theo bà Sương, việc ký hợp đồng với ông Thành có báo cáo với Đảng ủy và ban giám đốc nông trường. Các khoản chi này đều có giấy xác nhận của ông Thành hoặc gia đình ông Thành và đã được kiểm toán thống nhất cho thanh toán một phần, còn một phần để lại sau khi dự án được duyệt mới đưa vào thanh toán.

Hôm nay 13/8, phiên tòa sẽ chuyên qua phần tranh luận.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất