| Hotline: 0983.970.780

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên

Thứ Sáu 04/05/2012 , 11:51 (GMT+7)

Sau hơn một năm bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, nguyên bí thư thành ủy, chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên Lại Hữu Lân đã bị bắt tạm giam ngày 3/5.

Sau hơn một năm bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, nguyên bí thư thành ủy, chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên Lại Hữu Lân đã bị bắt tạm giam ngày 3/5.

Trước đó, cùng bị khởi tố với ông Lân về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ còn có ông Nguyễn Xuân Liễn (51 tuổi), nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tam Đảo.

Ngoài ra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc còn khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Kim Liên (55 tuổi), nguyên trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vĩnh Yên; ông Vũ Văn Chức (50 tuổi), chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vĩnh Yên; ông Nguyễn Xuân Trường, nguyên chủ tịch UBND phường Đồng Tâm...

Tài liệu cơ quan tố tụng cáo buộc, khoảng năm 2006, một doanh nghiệp muốn mua đất tại phường Đồng Tâm (TP Vĩnh Yên) để làm khu đô thị mới. Do không có hộ khẩu tại tỉnh Vĩnh Phúc nên ông này nhờ vợ chồng Dương Đình Tâm và Đặng Thị Huệ đứng tên "xin" hơn 25 ha để “làm trang trại”.

Ông Lân - Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên bị cho là đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm “giúp đỡ” doanh nghiệp trên và vợ chồng ông Tâm bằng việc hỗ trợ tìm địa điểm, hoàn thành các thủ tục giao đất.

Biết doanh nghiệp đã lựa chọn được khu đất ưng ý, ông Lân chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường làm thủ tục thu hồi đất và giao cho vợ chồng Dương Đình Tâm. Do diện tích đất quá lớn, không thể giao cho cá nhân nên cơ quan này đã “tư vấn” thu hồi đất và giao cho UBND phường Đồng Tâm làm dự án trang trại.

Được ông Lân “bật đèn xanh”, các cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng với ông Nguyễn Xuân Trường đã lập và ký các văn bản liên quan đến thu hồi hơn 25,5 ha đất giao cho UBND phường Đồng Tâm làm dự án trang trại. Sau khi tỉnh Vĩnh Phúc có quyết định đồng ý, UBND TP Vĩnh Yên đã ban hành phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tháng 12/2006, UBND TP Vĩnh Yên quyết định giao toàn bộ diện tích đất của dự án trên cho 3 gia đình, nhưng các hộ trên chỉ đứng thay tên một doanh nghiệp.

Theo An ninh Thủ đô

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất