| Hotline: 0983.970.780

Bắt “cát tặc”, 2 người chết , 3 người bị thương

Thứ Sáu 18/05/2012 , 16:28 (GMT+7)

8 “cát tặc” đã hành hung, chống trả lực lượng chức năng làm 2 người chết và 3 người bị thương...

Khoảng 2 giờ ngày 18/5, một vụ chống người thi hành công vụ xảy ra giữa lực lượng tuần tra ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Kiến Giang của xã Mai Thủy (Lệ thủy-Quảng Bình). 8 “cát tặc” đã hành hung, chống trả lực lượng chức năng làm 2 người chết và 3 người bị thương

Theo ông Phan Đình Kính- Chủ tịch UBND xã Mai Thủy (Lệ Thủy) cho biết: “Tổ công tác này do ông Mai Văn Lợi- Phó trưởng CA xã làm tổ trường cùng với 5 đội viên thực hiện tuần tra, xử lý các thuyền khai thác cát vi phạm. Đây cũng là việc làm thường xuyên của tổ công tác”. Theo đó, khi nhận được tin báo có thuyền khai thác trộm cát, tổ công tác dã dùng thuyền gắn máy (ca nô) của xã đi kiểm tra.

Đến vùng thượng nguồn cách cầu Mỹ Trạch (thuộc thôn Mai Thượng- xã Mai Thủy) khoảng 300m thì phát hiện 2 thuyền máy đang khai thác cát ven bờ. Thấy ca nô của tổ công tác, hai thuyền của “cát tặc” liền bỏ chạy. Một thuyền đã bị kẹt dây neo vào ca nô tổ kiểm tra nên không thể chạy xa được. Ngay lập tức, nhóm người trên thuyền đã dùng xẻng, hung khí tấn công tổ công tác. Dù bị dánh, nhưng tổ công tác vẫn kiên trì giải thích, khống chế những người vi phạm. Đang lúc giằng co, chiếc thuyền thứ hai bỏ chạy đã quay lại và đâm trực diện vào ca nô tổ công tác.


Chiếc ca nô của tổ công tác

Do cú đâm quá mạnh nên 5 người trong tổ công tác trên ca nô bị rơi xuống sông. Riêng anh Lợi bị đánh trọng thương nằm trong ca nô. 5 người rơi xuống sông chỉ có 3 người dìu nhau bơi được vào bờ. Hai người còn lại là ông Dương Minh Thược (sinh năm 1954, trú tại Mai Thủy- Lệ Thủy) và ông Lê Văn Bình (sinh năm 1954, trú xã Mai Thủy) bị mất tích.

Ông Mai Văn Lợi bị đánh nhiều vết thương vào vùng đầu, bị nhát xẻng chặt vào giữa mặt hiện đang được cấp cứu và điều trị tại BV Trung ương Huế, những người khác sau khi cấp cứu tại cơ sở y tế đã về nhà điều trị tiếp tục

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an và cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người bị nạn. Khoảng 8 giờ, lực lượng tìm kiếm đã vớt được thi thể ông Thược gần chân cầu Mỹ Trạch. Đến khoảng 15 giờ, thi thể ông Bình đã được tìm thấy.

Theo ông Đặng Thái Tôn- Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, chính quyền tổ chức mai táng cho các nạn  nhân và bước đầu hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng và lo kinh phí ban đầu chữa trị cho những người bị thương.

Lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến 15 giờ, cơ quan công an huyện Lệ Thủy đã xác định và triệu tập 8 đối tượng có liên quan đến vụ việc. Thông tin ban đầu cho biết các đối tượng cơ bản khai nhận hành vi gây ra.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất