| Hotline: 0983.970.780

Trưởng công an phường bị “giam lỏng” suốt 6 tiếng

Thứ Năm 24/05/2012 , 15:05 (GMT+7)

Trung tá Nguyễn Hữu Việt, Trưởng Công an phường đã bị người dân quá khích vây giữ hơn 6 giờ để… truy trách nhiệm sau một vụ va quệt nhỏ.

Chiều ngày 22/5 đã xảy ra một vụ xô xát giữa 2 công an phường Văn Đẩu (Kiến An, Hải Phòng) với đôi nam nữ đi đường. Sau sự việc, Trung tá Nguyễn Hữu Việt, Trưởng Công an phường đã bị người dân quá khích vây giữ hơn 6 giờ để… truy trách nhiệm.

Thông tin vụ việc được Công an TP Hải Phòng cho biết: Vào khoảng 16 giờ 40 phút ngày 22/5, Thượng sĩ Nguyễn Văn Hoàng và Hạ sĩ Phạm Đức Tuấn Vũ thuộc quân số Công an phường Văn Đẩu, huyện Kiến An, TP Hải Phòng điều khiển mô tô làm nhiệm vụ trật tự trên đường 355. Khi đến địa bàn khu dân cư Đẩu Sơn (Văn Đẩu, Kiến An), có Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1988, ở tổ 1 phường Văn Đẩu) điều khiển mô tô 16 H3 - 1992 chở vợ là Phạm Thị Hường (sinh năm 1990) không đội mũ bảo hiểm, vượt lên đầu xe hai chiến sĩ và có những lời lẽ qua lại.

Sau đó khi 2 chiến sĩ công an di chuyển đến khu Đẩu Sơn 4, Kiến An, lại phát hiện hai vợ chồng Hoàng điều khiển xe quay trở lại, vẫn không đội mũ bảo hiểm. Thấy vậy 2 đồng chí ra tín hiệu dừng xe nhưng Hoàng không chấp hành hiệu lệnh và điều khiển xe quay ngược lại bỏ chạy. Do đường hẹp nên xe của vợ chồng Hoàng va vào tường vây và ngã ở rìa đường.

Thấy vậy, hai chiến sĩ công an chạy lại đỡ đôi nam nữ dậy. Bất ngờ, đôi nam nữ đồng thanh hô hoán: “Công an đánh người!”. Sau tiếng hô, hàng chục người dân chạy lại, cùng hô công an đánh dân.


Trung tá Nguyễn Hữu Việt, Trưởng Công an phường Văn Đẩu, bị người dân “giam lỏng”. (Ảnh: HH - Báo PLTPHCM)

Theo nhân chứng chứng kiến vụ việc, Nguyễn Văn Hoàng điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đèo vợ tới khu dân cư Đấu Sơn thì gặp 2 chiến sĩ Hoàng và Vũ đang đi xe hướng ngược chiều. Đôi bên có sự va chạm, Thượng sĩ Hoàng bị ngã đầu vào tường rào. Người công an tên Vũ liền dùng dùi cui đập vào người Văn Hoàng. Vợ Hoàng vội kêu lên công an đánh người.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã gọi xe đưa Hoàng đi viện điều trị vết thương. Số người quá khích đã vây ráp giữ 2 chiến sĩ Hoàng và Vũ, yêu cầu lãnh đạo công an phường đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khoảng hơn 30 phút sau, Trung tá Việt đến hiện trường giải quyết sự việc, 2 chiến sĩ công an được giải vây. Tuy nhiên, Trung tá Việt đã bị nhiều người dân quá khích giữ lại hơn 6 giờ đồng hồ. Cho đến gần 12 giờ đêm cùng ngày, ông Việt mới thoát được khỏi nơi bị “giam lỏng” dù trước đó đã có sự can thiệp thuyết phục của lãnh đạo Công an quận Kiến An.

Công an TP Hải Phòng cho biết, theo điều tra ban đầu thì hai đối tượng Hoàng, Hường vi phạm quy định an toàn giao thông, bị tổ kiểm tra giao thông của trạm Cảnh sát giao thông Quán Trữ kiểm tra liền bỏ chạy. Trên đường chạy thì gặp ngay tổ tuần tra của đồng chí Hoàng và đồng chí Vũ.

Thương tích của Hoàng và Hường không đáng kể. Sự việc xảy ra, Trung tá Việt báo cáo khi ở lại giải quyết vụ việc thì bị những người dân quá khích vây giữ và yêu cầu phải đưa 2 chiến sĩ Hoàng, Vũ đến hiện trường để lập biên bản về hành vi đánh dân, có sự chứng kiến của người dân, thì mới cho ông Việt về.

Thông tin mới nhất từ người nhà Nguyễn Văn Hoàng, bước đầu anh này đã được hỗ trợ 5 triệu đồng. Lãnh đạo công an phường cũng hứa sẽ xử nghiêm vụ việc để răn đe nếu cán bộ cấp dưới sai phạm. Một số cán bộ công an quận đã tìm đến nhà Hoàng đề nghị giải quyết vụ việc. Công an phường cũng đã thông báo mời 2 vợ chồng Hoàng lên trụ sở làm việc.

Liên quan đến tiến trình giải quyết vụ việc, Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã lập tức chỉ đạo Công an quận Kiến An nhanh chóng phối hợp với đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, sớm có kết quả vụ việc báo cáo về Ban Giám đốc để có hướng xử lý cụ thể.

(Theo Dân trí)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất