| Hotline: 0983.970.780

Nguyên tổng giám đốc ACB bị bắt

Thứ Sáu 24/08/2012 , 08:36 (GMT+7)

Tối 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Tối 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).


Ngôi nhà ông Lý Xuân Hải

Theo TTXVN, ông Hải bị bắt tạm giam về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 - Bộ Luật hình sự, thời hạn tạm giam 4 tháng kể từ ngày 23/8/2012.

Bị can Lý Xuân Hải đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án.

Cũng trong chiều 23/8, ACB đã có Tổng giám đốc mới là ông Đỗ Minh Toàn. Trước đó, Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB thông báo đã chấp thuận đơn từ nhiệm với lý do cá nhân của ông Lý Xuân Hải.

Trong chiều 23/8, Ngân hàng Trung ương cũng phát đi thông điệp sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để đảm bảo khả năng chi trả. Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và ACB. Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống các tổ chức tín dụng đã và tiếp tục cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để bảo đảm khả năng chi trả tiền gửi của các tổ chức kinh tế và dân cư tại ngân hàng này.

Ông Lý Xuân Hải (sinh năm 1965) tại Hà Nội, hiện sống ở TP HCM. Ông là thạc sĩ Kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp), Tiến sĩ Toán – Lý đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Năm 2002, khi chứng khoán còn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam, ông Hải đã được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB.

Từ năm 2004 đến năm 2005, ông là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Ngân hàng ACB. Từ năm 1996 đến năm 2002, ông Hải đảm nhận vị trí Phó giám đốc và sau đó là Giám đốc Ngân hàng ACB, chi nhánh Hải Phòng. Từ tháng 6/2005, ông là Tổng giám đốc của Ngân hàng ACB.

(Theo VnExpress/TTXVN)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm