| Hotline: 0983.970.780

"Sức" chàng sau tuổi 35

Thứ Hai 10/12/2007 , 15:09 (GMT+7)

Sau khi cưới nhau ở tuổi 20 nhiều cặp vợ chồng có cuộc sống tình dục sung mãn nhưng đến cuối tuổi 30 người đàn ông bắt đầu sao nhãng chuyện chăn gối, vậy đâu là lý do gây nên hiện tương này?

 

Theo các chuyên gia Phân ban nghiên cứu về liệu pháp tình dục (STR) của Mỹ thì sự suy giảm về tình dục của từng cặp vợ chồng cũng có sự khác nhau, nhưng bắt đầu sau tuổi 35 thì sức tình dục ở đàn ông bắt đầu suy giảm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do quá trình thay đổi về thể chất, tâm lý và hormone.

Đối với phụ nữ sự thay đổi này dễ nhận biết bằng các chu kỳ kinh nguyệt và khi tuổi càng cao hormone lại giảm, chu kỳ hành kinh cũng bị ảnh hưởng và diễn ra cho đến khi hết kinh, quá trình này bắt đầu xuất hiện từ tuổi 40 và kéo dài khoảng 4-5 năm.

Đối với đàn ông hormone testosterone đóng vai trò quan trọng, nó quyết định sức khoẻ cũnh như ham muốn tình dục, qua nghiên cứu thì ở giai đoạn 20-30 tuổi, hàm lượng hormone testosterone ở đàn ông đạt tới mức cực đại và sau đó sẽ giảm dần. Tuy nhu cầu tình dục giảm nhưng lại không hề gây ảnh hưởng đến khoái cảm trong suốt cuộc đời của người đàn ông.

Ví dụ, ở những người đàn ông sau 40 khả năng cương cứng của dương vật có thể bị ảnh hưởng nhưng khả năng đạt tới độ khoái cảm vẫn còn trọn vẹn. Và nếu tính thang độ 10 thì ở giai đoạn sau 35 có thể đạt ở mức 6 hoặc 7. Để khắc phục sự suy yếu về tình dục sau tuổi 35 các chuyên gia về tâm lý và tình dục đã đưa ra một số khuyến cáo mang kinh nghiệm sau:

- Áp dụng liệu pháp thời gian và tần suất: Theo các chuyên gia ở ĐH Stanford Mỹ thì khác với độ tuổi 20, đến cuối tuổi 30 các cặp vợ chồng nên áp dụng lịch sinh hoạt cho phù hợp. Chẳng hạn như giảm tần suất nhưng tăng thời gian chuẩn bị vì qua nghiên cứu cho thấy sự hưng phấn ở cả hai giới cần phải có thời gian dài hơn so với khi còn trẻ. Ví dụ ở tuổi 20 phụ nữ cần phải có thời gian âu yếm đến 20 phút để đạt tới sự khoái cảm thì nay thời gian này có thể phải dài hơn và ở đàn ông cũng vậy cần phải cần nhiều thời gian khởi động.Người phụ nữ nên chủ động: Khi còn trẻ đàn ông thường chủ động trong cuộc sống tình dục nhưng tuổi càng cao thì việc làm này bắt đầu giảm và khi hormone thay đổi thì cả hai xích lại gần nhau hơn, cân bằng hơn.

- Chấp nhận sự suy giảm theo quy luật để đảm bảo hạnh phúc: Sau tuổi 35 trở ra do hormone thay đổi nên ham muốn tình dục ở cả hai phía giảm và để đảm bảo hạnh phúc gia đình cả hai người nên chấp nhận phương án "thử nghiệm", có nghĩa là xây dựng cho mình một lịch trình cụ thể trong cuộc sống tình dục, mang tính hài hoà nhằm đảm bảo sức khoẻ. Ví dụ người ta chỉ cần nói chuyện tình cảm là đủ không nhất thiết phải có sinh hoạt tình dục.

- Tần suất sinh hoạt vợ chồng sau tuổi 35 bao nhiêu lần là hợp lý? Theo nghiên cứu của ĐH Chicago Mỹ thì một nửa số người độ tuổi từ 25-29 cho rằng một tuần họ sinh hoạt tình dục từ 2-3 lần, thậm chí có trường hợp 4 lần nhưng sang tuổi 40 giảm đi khoảng 30%. Qua số liệu này cho thấy sau tuổi 30 nhu cầu tình dục bắt đầu giảm, còn tần suất cụ thể còn tuỳ thuộc vào sức khoẻ, điều kiện sống và tình cảm, tình yêu của mỗi người, nhưng sau tuổi 40 tần suất thường giảm khoảng 45%.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.