| Hotline: 0983.970.780

Ecofarm được cấp chứng nhận sản xuất rau VietGAP

Thứ Ba 13/09/2011 , 16:50 (GMT+7)

Sản phẩm rau an toàn của Cty Ecofarm vừa đạt chứng chỉ VietGAP do Phân viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (Bộ NN-PTNT) cấp.

Ecofarm nhận chứng chỉ sản xuất rau VietGAP
Ông Nguyễn Minh Triết, Giám đốc điều hành Cty CP Nông trại sinh thái (Ecofarm) cho biết, sản phẩm rau an toàn của Cty vừa đạt chứng chỉ VietGAP do Phân viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (Bộ NN-PTNT) cấp.

Các sản phẩm của Cty được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP gồm: dưa hấu, dưa leo, khổ qua, cải thìa, rau muống, bí đao, đậu bắp, bầu, mướp, cà chua với sản lượng ban đầu khoảng 300 tấn/năm. Đây là doanh nghiệp đầu tiên ở Kiên Giang được cấp chứng nhận VietGAP và cũng là đơn vị đầu tiên ở ĐBSCL đạt tiêu chuẩn này trên cây rau.

Ecofarm được thành lập từ năm 2007, có diện tích đất sản xuất 6,5 ha ở xã Cửa Dương, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang với mục tiêu sản xuất và cung ứng rau an toàn cho hệ thống resort, nhà hàng, khách sạn nhằm phục vụ khách du lịch và tiêu dùng tại chỗ trên đảo Phú Quốc. Cty đã đầu tư 120.000 USD để nhập khẩu nhà lưới, hệ thống tưới nhỏ giọt dinh dưỡng và phun sương tạo ẩm từ Israel để phục vụ sản xuất. Đồng thời đầu tư dây chuyền sơ chế, xử lý rau bằng Ozone, máy đóng gói chân không, kho lạnh và mở 2 cửa hàng cung cấp rau xanh trên đảo Phú Quốc.

Hiện nay, Ecofarm còn liên kết với nông dân huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) để mở rộng vùng sản xuất và xây dựng mạng lưới phân phối rau sạch cho các tỉnh ĐBSCL, hệ thống siêu thị Metro, CoopMart và một số khu công nghiệp, bếp ăn tập thể. Ngoài ra, Cty còn định hướng liên kết với Vùng 5 Hải quân và Vùng 5 Cảnh sát biển nhằm cung ứng rau xanh cho lực lượng vũ trang bảo vệ vùng biển, hải đảo phía Nam Tổ quốc.

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.