| Hotline: 0983.970.780

Triệt phá gần 1.000 cây thuốc phiện trồng ở rừng sâu

Thứ Hai 25/03/2013 , 09:02 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đã phát hiện và phá nhổ gần 1.000 thuốc phiện được trồng ở khu vực rừng sâu, cách xa trung tâm.

Ngày 24/3, Thượng tá Nguyễn Quốc Khánh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xín Mần, huyện Xín Mần, Hà Giang cho biết Trạm kiểm soát Biên phòng xã Chí Cà vừa phát hiện và phá nhổ 4 vườn cây thuốc phiện, với 344 cây, trên diện tích 72m2 tại thôn Chí Cà Hạ.

>> Những thân phận bi đát ở Phiêng Cành
>> Chính quyền ''ngạc nhiên''!
>> Đột nhập ''vựa'' cây thuốc phiện lớn ở Tây Bắc

Những vườn cây thuốc phiện này được lực lượng cán bộ, chiến sỹ Biên phòng phát hiện trồng tại 3 gia đình đối tượng gồm Thào Quáng Hòa, sinh năm 1943, dân tộc Mông; Lù Thị Im, sinh năm 1943, dân tộc La Chí; Ly Seo Sấn, sinh năm 1990, dân tộc Mông đều ở thôn Chí Cà Hạ. Các đối tượng đã trồng cây thuốc phiện xen lẫn trong vườn rau cải.

Trước đó, qua tuần tra Công an huyện Xín Mần cũng đã phát hiện và triệt phá trên 500 cây thuốc phiện được trồng tại khu vực rừng sâu của xã Ngán Chiên (huyện Xín Mần) giáp ranh với xã Pờ Ly Ngài (huyện Hoàng Su Phì).

Ngay sau khi phát hiện, các lực lượng chức năng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triệt phá toàn bộ số cây thuốc phiện. Đồng thời tiến hành các thủ tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Thượng tá Lê Văn Canh, Trưởng Công an huyện Xín Mần số cây thuốc phiện vừa được phát hiện trên địa bàn huyện Xín Mần hiện đã lớn, cao từ 30-50cm, đang trong thời kỳ quả non, có hoa. Diện tích cây thuốc phiện được bà con dân tộc thiểu số trồng rất xa, thường là trong rừng sâu, cách xa trung tâm bản, có địa hình hiểm trở, không có đường mòn qua lại hòng tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng.

Đây không phải là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Giang xuất hiện tình trạng tái trồng cây thuốc phiện.

Ngay trong những ngày đầu tháng 3, các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục truy quét tình trạng tái diễn trồng cây thuốc phiện trên địa bàn.

(Vietnam+)

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.