| Hotline: 0983.970.780

Vụ chết thảm vì rượu: Trong rượu có Methanol

Thứ Tư 09/06/2010 , 09:03 (GMT+7)

Mua... 15 lít rượu về đãi bạn, Đinh Kheng cùng 2 người bạn uống hết tới 5 lít thì thảm họa xảy ra. 2 người tử vong, 1 người bệnh nặng.

Đinh Nhrưi may mắn thoát chết, đang được các bác sỹ ở BVĐK tỉnh Gia Lai chăm sóc chu đáo

Làng Sơ Rơng, xã Chư Kray (Kông Chro, Gia Lai)- một tuần sau cái chết của Đinh Kheng, mọi chuyện cứ ngỡ như mới hôm qua. Từ đầu đến cuối làng, đi đâu cũng nghe dân làng bàn tán về cái chết của Đinh Kheng.

Ngày 1/6, anh Lê Văn Nghĩa cưới vợ người dân tộc BahNar ở làng Siu, xã An Trung (Kông Chro) đến chơi nhà Đinh Kheng. Người BahNar- đặc biệt là đàn ông BahNar vốn hiếu khách nên khi có bạn thân lâu ngày đến thăm, anh Đinh Kheng đã ra tận thôn 6 xã An Trung, mua về…15 lít rượu ở quán bà Lê Thị Hồng Hoa để đãi bạn. Tiệc rượu lúc này gồm 5 người: Anh Lê Văn Nghĩa và bốn người ở làng Sơ Rơng là Đinh Nhrưi, vợ chồng chủ là là Đinh Kheng và bà Đinh Thị Angang cùng một người đàn ông khác.

Sau 3 ly rượu đầu tiên, cảm thấy đau đầu, bà Đinh Thị Angang (vợ Đinh Kheng) không uống nữa. Một người đàn ông khác cũng có cùng cảm giác nên cũng xin phép ra về sau khi đã uống thêm vài ly. Tiệc rượu còn lại 3 người với Lê Văn Nghĩa, Đinh Kheng và Đinh Nhrưi. Đến 12 giờ trưa ngày 1/6, khi đã hết thức ăn cả 3 người rủ nhau ra sông rà cá làm mồi nhắm. Cuộc nhậu lại được tiếp tục từ khoảng đầu giờ chiều cùng ngày. Đến gần tối, 3 người uống gần hết 5 lít rượu mới chia tay, ai về nhà người ấy.

Bà Đinh Thị Angang (vợ Đinh Kheng) kể với chúng tôi trong nước mắt: Khi khách đã ra về, Đinh Kheng đi ngủ ngay sau đó. Nửa đêm, Đinh Kheng tỉnh dậy nhóm bếp nấu thức ăn thì kêu đau đầu, chóng mặt và mắt có cảm giác bị mờ đi. Ông lại lên giường ngủ tiếp. Sáng hôm sau, cứ nghĩ là Đinh Kheng còn mệt vì say rượu nên mọi người vẫn để ông ngủ. Mãi đến sáng ngày 3/6, khi Đinh Kheng bị mờ hẳn mắt thì người nhà và dân làng mới đi báo cáo với UBND xã. Khoảng 13 giờ ngày 3/6, khi chưa đến Bệnh viện huyện Kông Chro thì Đinh Kheng qua đời.

+ UBND huyện Kông Chro đã kịp thời hỗ trợ mỗi người chết 4,5 triệu đồng và 1,5 triệu đồng cho người ốm.

+ Theo xác định ban đầu của Sở Y tế Gia Lai, số rượu trên có thể có chứa chất Methanol nên uống nhiều sẽ ngộ độc gây tử vong.

Cùng ngày, khi mọi người dân chưa khỏi bàng hoàng vì cái chết của Đinh Kheng thì lại nhận thêm tin dữ: Lê Văn Nghĩa cũng vừa qua đời, biểu hiện cũng giống như Đinh Kheng: Chóng mặt, đau đầu, mờ mắt…Chưa hết, Đinh Nhrưi cũng có những biểu hiện tương tự, đã được chuyển lên BVĐK tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch UBND xã Chư Kray- ông Nguyễn Trường Sang cho biết: Khoảng 12 giờ trưa ngày 3/6, khi gia đình và dân làng lên báo tin về tình trạng của Đinh Kheng, xã cùng người nhà đã nhanh chóng đưa Đinh Kheng lên Trạm Y tế xã, sau đó xin xe lên Bệnh viện huyện để cấp cứu. Cũng ngay sau đó, UBND xã đã tiến hành niêm phong hơn 10 lít rượu còn lại ở nhà Đinh Kheng. Còn ông Huỳnh Năm- Chủ tịch UBND xã An Trung cho biết thêm: UBND xã đã đến tận quán bà Hoa để kiểm tra, niêm phong 82 lít rượu tại đây. 85 lít rượu đã được bà Hoa bán lại cho các quán khác cũng đã kịp thời được thu hồi và niêm phong, chờ kết luận.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.