| Hotline: 0983.970.780

Vụ lở núi ở Yên Bái: Đã xác định vị trí nhưng chưa thể tìm được người

Thứ Tư 25/08/2010 , 16:15 (GMT+7)

3 máy xúc bánh xích đã thoát khỏi sự lầy thụt, tiến gần tới trung tâm vụ sạt lở núi. Mặc dù chó nghiệp vụ đã đánh hơi phát hiện 3 vị trí có thi thể của các nạn nhân, nhưng máy chưa thể tiếp cận được. Như vậy, cho đến chiều muộn ngày 25/8 vẫn chưa có thi thể nào được tìm thấy.

Chiều 25/8, 3 máy xúc bánh xích đã thoát khỏi sự lầy thụt của con suối Háng Tầu Dê (bản Thào Chua Chải, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái), đang tiến gần tới trung tâm bãi đất trong vụ sạt lở núi chiều 22/8. Mặc dù chó nghiệp vụ đã đánh hơi phát hiện 3 vị trí có thi thể của các nạn nhân, nhưng máy chưa thể tiếp cận được.

>> Sạt lở núi, 7 người bị vùi lấp

Bộ Quốc phòng đã điều thêm 3 cán bộ có trình độ nghiệp vụ cao tới hiện trường tìm hiểu để đưa chó nghiệp vụ phù hợp tới đánh hơi tìm kiếm. Như vậy, cho đến chiều muộn ngày 25/8 vẫn chưa có thi thể nào được tìm thấy. 

Những người thân đang an ủi ông Giàng Dua Cha

Trong khi đó trên bờ suối những người thân trong gia đình các nạn nhân vẫn mỏi mắt trông đợi. Ông Giàng Dua Cha, năm nay đã trên 70 tuổi, bố chồng của hai người con dâu xấu số là Hờ Thị Dê và Hảng Thị Sông, suốt mấy đêm nay không ngủ, mái tóc bạc trắng rối bời như tơ chuối, ông ngồi lặng lẽ khóc khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Ông kể: Cách nay 3 năm chồng của Hờ Thị Dê là Giàng A Phổng đi chăn trâu trên núi bị trượt chân rơi xuống suối chết để lại vợ và 3 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất mới 9 tuổi, đứa nhỏ nhất 2 tuổi. Mấy mẹ con làm lụng nuôi nhau, nay đứa lớn đã 12 tuổi, năm nào mất mùa ông vẫn xúc ngô, lúa để hỗ trợ cho gia đình nó. Hôm 22/8 Hờ Thị Dê đi bẻ ngô giúp gia đình anh chồng là Giàng A Páo, núi lở khiến Dê và chị dâu là Hảng Thị Sông không chạy kịp, 3 đứa con của Dê giờ mồ côi cả cha lẫn mẹ nhà lại nghèo biết sống ra sao? Còn ông thì đã già rồi không đủ sức cuốc đất làm ruộng để nuôi chúng...

Nơi Giàng A Cha bị vùi lấp

Bố đẻ của Hờ Thị Dê cũng đã gần 80 tuổi, đôi mắt đỏ hoe chống gậy ra bờ suối chờ đợi tin con gái.

Những người anh em của gia đình Giàng A Cha  từ bản xa, bản gần sau khi nghe tin A Cha bị vùi lấp đã tập trung lại để đào bới. Giàng A Tình do nhanh chân hơn đã thoát chết, còn A Cha vướng tảng đá không nhảy lên được bị vùi lấp ngay chỗ ta luy dưới chân mình. A Tình ngơ ngẩn chỉ nơi em trai bị vùi lấp, nhưng hai hôm nay mọi người đã đào hàng trăm khối đất vẫn không thấy xác A Cha đâu…

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.