| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện loài côn trùng lạ đốt người

Thứ Ba 16/11/2010 , 07:30 (GMT+7)

Chúng sống ký sinh trên quần áo, đồ đạc trong nhà, bám vào da người đốt gây ngứa ngáy rất khó chịu.

Nhiều thành viên trong gia đình ông Khải phải sử dụng thuốc uống và bôi khi bị côn trùng lạ cắn.

Ông Lê Duy Khải (trú tại số nhà 210/10 đường Lý Nam Đế, phường Hương Long, TP Huế) cho biết, thời gian gần đây trong nhà ông xuất hiện một loại côn trùng “lạ” có kích thước nhỏ, nhiều thành viên trong gia đình đã bị đốt gây mẩn đỏ, ngứa kéo dài phải điều trị bằng thuốc bôi ngoài da và uống.

Theo mô tả của ông Khả đây là loài côn trùng có cánh, nhỏ tựa con mạt gà, sống ký sinh trên quần áo, đồ đạc trong nhà, bám vào da người đốt gây ngứa ngáy rất khó chịu.

Để có thể nhìn thấy côn loài côn trùng này, ông Khải đã tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trong nhà, dùng đèn pin soi sáng, lấy tay đụng nhẹ vào giường chiếu, áo quần và các vật dụng bằng vải khác thì xuất hiện nhiều con vật nhỏ li ti như hạt bụi bay lên rồi “lặn” mất trong không trung.

Đến nay, để đối phó với loài côn trùng này, gia đình ông Khải đã phải dùng tới 8 bình xịt muỗi, côn trùng và 3 chai Vibasa (thuốc diệt rầy); giặt chăn màn, chiếu, áo quần sạch sẽ; vườn tược nhà cửa dọn sạch sẽ, thậm chí gia đình ông còn ngưng luôn cả công việc chăn nuôi các loài gia cầm trong nhà song vẫn không tiêu diệt được loài côn trùng lạ.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất