| Hotline: 0983.970.780

Hổ rơi từ trên ô tô xuống?

Thứ Năm 11/08/2011 , 17:44 (GMT+7)

Người dân đã báo chính quyền về việc một con hổ (hoặc sư tử) xuất hiện tại vùng rừng thuộc xã Quảng Đông (Quảng Trạch-Quảng Bình).

Ngày 11/8, ông Võ Văn Đạt- Chủ tịch UBND xã Quảng Đông (Quảng Trạch-Quảng Bình) đã xác minh thông tin người dân đã báo chính quyền về việc một con hổ (hoặc sư tử) xuất hiện tại vùng rừng thuộc xã Quảng Đông.

Theo đó, ông Đặng Ngọc Yên (ở thôn Đồng Hưng, xã Quảng Đông) đã trình báo cho UBND xã vào tối ngày 4/8, có một con hổ bị rơi từ trên một chiếc xe xuống đường QL 1A. Con hổ đã vào đi xung quanh nhà ông rất lâu, để lại rất nhiều dấu chân, nhiều vết máu và sau mất hút vào rừng thông ở vùng núi sau nhà. Chính quyền xã Quảng Đông đã xác minh sự việc và đã báo cho quan Kiểm lâm huyện Quảng Trạch biết.

Từ thông tin này, nhiều thợ săn trong vùng đã đổ dồn về Quảng Đông để săn tìm hổ. Cũng thông tin đồn thổi là các thợ săn đều khẳng định những dấu chân để lại là dấu chân hổ. Tuy nhiên, đến nay ngoài những dấu chân được cho là chân hổ để lại, mọi người chưa tìm thấy thêm dấu vết khả nghi nào. Cũng theo nhận định của người dân trong thôn thì có thể con hổ này được chở lậu từ ngoài Bắc vào, khi đi qua địa bàn xã đã bị sổng chuồng và rơi xuống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Tuấn- Trạm trưởng KL Đèo Ngang (Hạt KL Quảng Trạch) cho hay: “Sau khi nhận được thông tin người dân báo về vụ việc trên, Trạm có tổ chức kiểm tra xác minh nhưng không thấy có những dấu hiệu gì của việc hổ chở trên xe ô tô rơi xuống địa bàn. Theo chúng tôi đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với chính quyền nhằm ổn định tình hình trong khu vực”.

Những ngày gần đây, người dân Quảng Đông đã không vào rừng lấy củi vì sợ hổ.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất