| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch xã đóng cửa đánh dân lúc nửa đêm

Thứ Sáu 12/08/2011 , 10:23 (GMT+7)

Mấy ngày qua, người dân ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bức xúc về việc anh Nguyễn Phong bị ông Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho người gọi lên làm việc giữa đêm khuya và đánh dã man.

Anh Nguyễn Phong
Mấy ngày qua, người dân ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bức xúc về việc anh Nguyễn Phong, 41 tuổi, trú tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành bị ông Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho người gọi lên làm việc giữa đêm khuya và đánh dã man.

Nhận được đơn tố cáo, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để gặp anh Nguyễn Phong. Theo kết quả điều trị của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Nguyễn Phong bị đánh chấn thương ở đầu và ngực. Sức khỏe vẫn còn rất yếu và chưa hết bàng hoàng, anh Phong kể: Khoảng 22h30 ngày 3/8, khi tôi đang ngủ ở nhà thì được ông Lê Hải Châu, Trưởng công an xã Trạm Hành tới thông báo với nội dung ông Trần Anh Quốc, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho gọi tôi lên trụ sở UBND xã Xuân Trường có việc rất gấp.

Dù đêm hôm khuya khoắt nhưng nghe ông Chủ tịch “triệu hồi”, anh Phong đành tức tốc chạy xe lên UBND xã. Tới UBND xã Xuân Trường, anh Phong thấy ông Trần Anh Quốc, ngồi cùng ông Hiển, công an xã và ông Phúc, Trưởng Trạm y tế xã Xuân Trường.

“Khi tôi vừa bước vô, ông Trần Anh Quốc đuổi ông Phúc và ông Hiển ra khỏi phòng và hỏi tôi có mua đồ ăn trộm không?! Tôi vừa trả lời là không thì liền bị ông Chủ tịch xã tát túi bụi vào mặt. Sau đó ông Quốc tắt điện, đóng cửa tiếp tục đánh đấm. Nghe tôi la khóc, ông Hiển đã chạy vô bật điện lên và hỏi làm gì vậy anh Quốc. Nhưng ông Chủ tịch không những không dừng lại mà còn đánh mạnh tay hơn, hung hăng hơn”- anh Phong tố cáo.

Thấy anh Nguyễn Phong quỳ khóc van xin và sau khi “đánh chán”, ông Chủ tịch Quốc cũng chịu dừng tay và yêu cầu anh Phong phải viết bản tường trình. Anh Phong không biết tường trình về sự việc gì và do không biết chữ nên anh đã không viết. Nghe tin chồng bị đánh tại trụ sở UBND xã, chị Lê Thị Anh Đào vội chạy lên và hỏi ông Trần Anh Quốc vì sao lại đánh chồng mình.

Không những không được nghe câu giải thích từ ông Chủ tịch mà chị Đào còn bị ông này dọa đóng cửa đánh luôn nếu chị còn hỏi. Không dừng lại ở đó, theo đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, thì: Sau khi anh Phong được chị Đào đưa về nhà, ông Quốc tiếp tục rượt xe theo đánh tiếp giữa đường.

Chứng kiến vụ việc, ông Phúc nói: “Khi anh Phong đến, anh Quốc biểu chúng tôi ra ngoài rồi anh Quốc cúp điện, tôi chỉ nghe bàn ghế khua rầm rầm rồi anh Phong khóc xin. Là những người đại diện cho pháp luật mà "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người dân như thế, không biết pháp luật có còn công minh?”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Phước Ta, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường, thừa nhận việc ông Trần Anh Quốc đánh ông Phong lúc nửa đêm là hoàn toàn có thật, đúng như đơn phản ánh. Hiện xã đang chờ ý kiến chỉ đạo xử lý của UBND TP Đà Lạt. Ông Hà Phước Ta còn cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên ông Chủ tịch UBND xã Xuân Trường Trần Anh Quốc hành hung người dân. “Là một Bí thư Đảng ủy xã tôi rất đau lòng khi phải chứng kiến sự lộng hành, ngang ngược, coi trời bằng vung của ông Quốc. Thái độ này gây ra nhiều bất bình, ảnh hưởng lòng tin trong nhân dân”.

Sáng 10/8/2011, ông Nguyễn Hữu Âu - Chủ tịch UBND xã Trạm Hành, cho biết ngay khi nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, chính quyền đã làm việc với ông Lê Hải Châu – Trưởng công an xã Trạm Hành (người “lệnh” anh Phong lên gặp ông Trần Anh Quốc) và ông này đã nhận khuyết điểm trước Đảng ủy và UBND xã.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất