| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị tạm dừng dự án khu đô thị Nam An Khánh

Thứ Hai 24/10/2011 , 13:42 (GMT+7)

Sau khi phát hiện một số sai phạm trong việc chuyển giao dự án Nam An Khánh, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ Tướng về việc tạm dừng dự án này.

Do những sai phạm trong việc chuyển giao hợp đồng, dự án Nam An Khánh đã bị yêu cầu tạm dừng. (Ảnh minh họa)

Sau khi phát hiện một số sai phạm trong việc chuyển giao dự án Nam An Khánh, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ Tướng về việc tạm dừng dự án này.

Trước đó, ngày 25/6/2004, Thủ tướng đã có văn bản giao cho Tổng Công ty Sông Đà làm chủ đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới này. Tuy nhiên, đến ngày 2/7/2006, Hội đồng quản trị của Tổng công ty Sông Đà lại có nghị quyết số 152 TCP/HĐQT phê duyệt hợp đồng chuyển giao dự án.

Theo Nghị quyết này, Tổng công ty Sông Đà và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà đã ký hợp đồng chuyển nhượng dự án nêu trên (không có hạ tầng, không có văn bản báo cáo và phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ) với giá trị 155 tỷ đồng. Việc làm này theo Thanh tra Chính phủ đã vi phạm Nghị định 17/2006 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Đất đai và Nghị định số 187/2004 về việc chuyển công ty Nhà nước thành công ty cổ phần. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi cũng trái với tờ trình của Bộ Xây dựng và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trước đó về dự án này.

Trước nhứng sai phạm trên, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị tạm dừng dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh để chờ ý kiến xử lý của Thủ tướng Chính Phủ.

Khu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội (cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 5km), thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dự án Nam An Khánh có diện tích sử dụng đất là 288,8 ha, trong đó 15,3 ha trong dự án khu vực xã An Khánh được quy hoạch làm khu dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất. Tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7ha. Tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến trên 15.000 tỷ đồng.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).