| Hotline: 0983.970.780

Lời khuyên cho người bị tiểu đường

Thứ Hai 02/03/2009 , 08:00 (GMT+7)

Món ăn tốt cho người tiểu đường là rau xanh ít ngọt như rau muống, rau cải sen. Tránh ăn nhiều thịt có lượng đạm và lượng mỡ cao.

Món ăn tốt cho người tiểu đường là rau xanh ít ngọt như rau muống, rau cải sen. Tránh ăn nhiều thịt có lượng đạm và lượng mỡ cao. Không nên dùng quá nhiều hoa quả, đặc biệt là các loại hoa quả ngọt; ăn đậu phụ ở mức vừa phải, không nên dùng đồ uống có gas, thức ăn có nhiều tinh bột.

Nên ăn một lượng thức ăn hàng ngày bằng nhau, vào một thời điểm cố định. Đang ăn cố định bất ngờ bạn tăng khẩu phần ăn hay ăn vào một thời gian khác trong ngày thì lượng đường trong máu cũng tăng đột ngột.

Một trong những nguyên nhân khiến bị tiểu đường là lười luyện tập. Hàng ngày chúng ta nên tập luyện nhẹ vào một thời gian nhất định, nên đi bộ thường xuyên. Uống thuốc cũng nên uống vào một thời gian cố định theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, chúng ta không nên thức đêm, ngủ đủ giờ và ngủ cũng tạo ra chu kỳ mang tính thường xuyên.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.