DHA không quyết định về trí thông minh của trẻ
NNVN  (26/01/2010 15:34)
Gửi cho bạn bè Lưu lại để đọc In trang này

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trí thông minh của trẻ sơ sinh được hình thành chủ yếu trong môi trường gia đình chứ không nhờ DHA, một axit béo thuộc nhóm omega 3 có trong sữa mẹ, hay các dinh dưỡng cần thiết.

Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Southampton.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi 241 trẻ em từ lúc sơ sinh đến khi chúng 4 tuổi nhằm tìm hiểu về mối quan hệ giữa việc cho bú sữa mẹ và sử dụng dinh dưỡng bổ sung DHA lúc sơ sinh với hành vi của trẻ trong các bài kiểm tra trí tuệ.

Các nhà khoa học kết luận rằng sau khi đã tính đến sự ảnh hưởng của trí thông minh người mẹ và mức độ giáo dục, thì không có mối quan hệ nào giữa việc tiếp nhận toàn bộ lượng DHA ở trẻ sơ sinh với chỉ số thông minh (IQ) của trẻ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sỹ Catharine Gale làm việc tại Trung tâm nguồn dịch tễ học MRC thuộc Đại học Southampton, Bệnh viện đa khoa Southampton, nêu rõ: "Nghiên cứu đã bác bỏ một số hoang tưởng về DHA. Chúng ta đều biết rằng sữa mẹ có một số lợi ích rõ ràng cho sức khỏe nhưng DHA, thường có trong sữa mẹ và được bổ sung thêm một số dưỡng chất, không phải là thành phần bí mật khiến con cái các bạn đều trở nên thông thái như Einstein".

Bà còn nói thêm rằng chỉ số IQ của trẻ em không liên quan với lượng DHA chúng hấp thụ khi sơ sinh. Các yếu tố gia đình, như sự thông minh của người mẹ và sự khích lệ tư duy mà trẻ được tiếp nhận là những ảnh hưởng quan trọng nhất tới trí não trẻ nhỏ.

(Theo TTXVN)

(Mời bạn đọc góp ý bằng tiếng việt có dấu.)
Tên của bạn
Email của bạn
Tiêu đề
Nội dung
 



Sức khỏe
Goute không còn là bệnh người giàu
Đồng Nai: Thành công hai ca mổ não đặc biệt
Giận chồng, vợ nuốt 6 ống hút, 2 thìa nhựa tự tử
Ăn uống tùy tiện dễ bị tiểu đường
TIN BÀI TIẾP THEO
Đông y chữa liệt thần kinh số 7 ngoại biên   (02/03/2010)
Cứu sống 1 thanh niên bị đũa đâm xuyên bụng   (02/03/2010)
Bị bạo dâm, cô gái 23 tuổi cấp cứu tại BV Việt Đức   (01/03/2010)
Quảng Nam: Cấp cứu thành công một bệnh nhân chết lâm sàng   (01/03/2010)
Thoát vị đĩa đệm và cách điều trị   (26/02/2010)
Anh Dũng X-quang   (26/02/2010)
Sau Tết, trẻ em ồ ạt... nhập viện!   (25/02/2010)
Thêm thủ phạm gây ung thư phổi được nhận dạng   (23/02/2010)
Chữa đột quỵ bằng cách... hát   (22/02/2010)
10 tiến bộ y học lớn nhất của thập kỉ   (16/02/2010)
Chuyên đề
Sữa nhiễm độc chất melamine gây sạn thận
  Cái giá phá quy hoạch
  Giải cứu con cá tra như thế nào?
Trang chủ        Thời sự       Xã hội       Pháp luật       Sức khỏe       Thể thao       Văn hóa       Giải trí       Gia đình       Khuyến nông       Khoa học kỹ thuật      
Đặt làm trang chủ
Bản quyền thuộc về Báo Nông nghiệp Việt Nam
Tổng Biên tập: Lê Nam Sơn. Phó Tổng Biên tập: Trịnh Bá Ninh - Phí Văn Điển
Giấy phép xuất bản số: 265/GP-BC ngày 29/8/2006 của Bộ Văn hóa – Thông tin.
Địa chỉ: 1059 - Hồng Hà – Hoàn Kiếm – Hà Nội, Điện thoại: 04.8256492 – Fax: 04.8252923, Email: baonnvn@hn.vnn.vn.
Ghi rõ nguồn “Báo Nông nghiệp Việt Nam” khi phát hành lại thông tin từ website này.
Báo Nông nghiệp Việt Nam điện tử không chịu trách nhiệm nội dung ở những trang ngoài
Phần mềm được hỗ trợ bởi dự án:Tăng cường công tác thông tin khuyến nông và thị trường